xs
xsm
sm
md
lg

ค่ายรถยุ่นหนุนเรดบูลล์ลุย F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อินฟินิตี ค่ายรถในเครือนิสสัน ร่วมหนุนเรดบูลล์
เรดบูลล์ เรซซิง ทีมแข่งแชมป์โลกแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง จับมือกับ อินฟินิตี(Infiniti) ค่ายรถระดับพรีเมียมในเครือนิสสันของประเทศญี่ปุ่น เป็นพาร์ทเนอร์ในการแข่งขันเอฟวันฤดูกาล 2011 อย่างไรก็ดียังคงยืนยันว่าจะใช้บริการเครื่องยนต์เรโนลต์ต่อไป

Infiniti ซึ่งเป็นค่ายรถระดับหรูของประเทศญี่ปุ่น บรรลุข้อตกลงเป็นเวลา 2 ปี กับทีมเรดบูลล์เรซซิง โดยจะกลายเป็นสปอนเซอร์รายใหญ่ให้กับทีมแข่งตรากระทิงแดง และมีโลโกติดอยู่ทั้งด้านหน้า,ด้านข้างและปีกหลังของรถ RB7 ของเซบาสเตียน เวทเทล และมาร์ค เว็บเบอร์ในฤดูกาลนี้

โดยแอนดี พาลเมอร์ รองประธานอินฟินิตีเผยว่า "นี่คือการเซ็นสัญญาครั้งยิ่งใหญ่ของเราในการเข้าไปสู่ฟอร์มูลา วัน" ขณะที่คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสเรดบูลล์เผยว่า "แม้ว่านี่คือความร่วมมือทางด้านการตลาด แต่ก็เป็นนิมิตหมายอันดีที่ค่ายรถจากญี่ปุ่นอาจจะกลับคืนสู่เอฟวันอีกครั้ง"

สำหรับการจับมือกันในครั้งนี้ไม่มีการเปิดเผยมูลค่าของตัวเลขแต่อย่างใด อย่างไรก็ดีมีการคาดกันว่าอาจเป็นสัญญาณที่บ่งบองว่าค่ายผู้ผลิตจากญี่ปุ่นมีโอกาสที่จะคัมแบ็คสู่เอฟวันอีกครั้งหลังจากฮอนด้า และโตโยต้า 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ต้องถอนทัพไปในช่วงที่ผ่านมาจากปัญหาเศรษฐกิจ
เว็บเบอร์-เวทเทล 2 นักขับทีมกระทิงแดง
โลโกอินฟินิตีที่ปีกหลังของรถ RB 7
กำลังโหลดความคิดเห็น