xs
xsm
sm
md
lg

F1 เสนอเข้าพิต 2 ครั้ง แก้น่าเบื่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก อาจะมีการเปลี่ยนกติกาในช่วงระหว่างฤดูกาล หลังมีหลายเสียงในวงการมองว่าการห้ามเติมน้ำมันในช่วงแข่ง ส่งผลให้ความสนุกตื่นเต้นระหว่างลดลง จนมีการเสนอให้รถทุกคันต้องเข้าพิตอย่างน้อย 2 ครั้งระหว่างแข่งขัน
การห้ามเติมน้ำมันส่งผลกระทบเสียแล้ว
ผลพวงจากศึกเอฟวันสนามแรกของปี 2010 รายการบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ที่สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ได้ออกกฎให้ปีนี้ห้ามมีการเติมน้ำมันระหว่างแข่งขัน ตามส่วนหนึ่งของแนวทางลดงบประมาณทำทีม ส่งผลให้ทีมส่วนใหญ่ เลือกที่จะเข้าพิตเพื่อเปลี่ยนยางเพียง 1 ครั้งเท่านั้น

ส่งผลให้มีเสียงวิจารณ์ว่าเอฟวันอาจเข้าสู่ยุคน่าเบื่อเนื่องจากรถแต่ละคันมีโอกาสแซงคู่แข่งน้อยลง ซึ่งทั้งนิค ฟราย ซีอีโอค่ายเมอร์เซเดส จีพี ,คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสเรด บูลล์ ต่างออกมาเสนอทางออกร่วมกัน เพื่อที่จะทำให้เอฟวันสนุกตื่นเต้นมากขึ้น

โดยฟรายเผยว่า "จากกฎห้ามเติมน้ำมัน ทุกทีมหลีกเสี่ยงไม่ได้ที่จะต้องอัดน้ำมันให้เต็มถังฉะนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะเห็นการแซง" ขณะที่ฮอร์เนอร์ ทีมบอสทีมกระทิงแดงมองว่า "ทางออกที่ดีที่สุด ผมคิดว่าควรจะมีการบังคับให้ทุกทีมเข้าไปเปลี่ยนยาง 2 ครั้ง เพื่อเพิ่มความตื่นเต้นในการแข่งขัน"

ขณะเดียวกัน "เดลีย์ สตาร์" สื่อเมืองผู้ดีเผยว่า มีความเป็นไปได้ที่เบอร์นี เอคเคิลสโตน เจ้าของสิขสิทธิ์เอฟวัน จะหารือกับเอฟไอเอ เพื่อหาทางออกในเรื่องดังกล่าว และอาจมีการเปลี่ยนแปลงกติกาได้ในหลังจบการแข่งขันสนามที่ 4 ที่ประเทศจีนในวันที่ 18 เม.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น