xs
xsm
sm
md
lg

"เรด บูลล์" ยืนยันใช้ "เว็บเบอร์-เวทเทล" ซิ่งปี 2010

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เว็บเบอร์-เวทเทล คว้าแชมป์รวมกันได้ถึง 5 สนามในปีนี้
เรด บูลล์ เรซซิง ทีมดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ประกาศใช้ มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับชาวออสเตรเลีย และเซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งเยอรมัน เป็น 2 นักขับตัวจริงต่อไปในฤดูกาลหน้า จากคำยืนยันของคริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอส

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าทีมแข่งตรากระทิงแดง เตรียมส่งมาร์ค เว็บเบอร์ นักซิ่งออสซีวัย 32 ปี ไปให้กับโตโรรอสโซทีมในเครือใช้งานในฤดูกาลหน้า และเตรียมทาบทามคิมี ไรค์โคเนน อดีตแชมป์โลกที่กำลังจะว่างงานจากเฟอร์รารีหลังจบซีซันนี้มาร่วมทัพแทน

อย่างไรก็ดีล่าสุด คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสเรด บูลล์ ออกมายืนยันว่า "ที่ผ่านมามีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับอนาคตของมาร์ค(เว็บเบอร์) ผมขอยืนยันตรงนี้ว่าเขาจะอยู่กับเราต่อไปในปีหน้า เขาคือนักขับชั้นดี การคว้าแชมป์ได้ 2 สนามในปีนี้คือสิ่งที่การันตีความเร็วของเขาได้เป็นอย่างดี"

"ในปี 2010 เราจะยังมีมาร์ค และเซบาสเตียน (เวทเทล) เป็น 2 นักขับตัวจริง ซึ่งจากผลงานที่ทั้งคู่พาทีมเป็นรองแชมป์โลกประเภทผู้ผลิตได้ ทำให้เรามั่นใจว่าทั้ง 2 คนนี้คือนักขับที่ดีที่สุดอันดับต้นๆของวงการ" ฮอร์เนอร์ ร่ายยาว

สำหรับทีมเรด บูลล์ แม้จะเพิ่งเสียตำแหน่งแชมป์โลกให้กับบรอว์น จีพี ในสนามล่าสุด แต่ก็เพียงพอที่จะทำผลงานจบอันดับ 2 ในประเภทผู้ผลิตเหนือยักษ์ใหญ่อย่างเฟอร์รารี และแม็คลาเรนได้ในปีนี้ ซึ่งถือเป็นอันดับที่ดีที่สุด หลังจากเคยจบอันดับที่ 5 ในปี 2007 ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น