xs
xsm
sm
md
lg

"เรดบูลล์" หวังลบฝันร้ายมั่นใจรถเร็วสุดที่สปาฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสเรดบูลล์ เรซซิง ทีมดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง แสดงความมั่นใจว่ารถแข่งทั้ง 2 คันของทีมตรากระทิงจะเร็วที่สุดในการแข่งขันที่ สปา-ฟรองโกชองส์ ประเทศเบลเยียม ในสุดสัปดาห์นี้ หลังพลาดท่าเก็บแต้มไม่ได้ในสนามล่าสุด
ทีมงานเรดบูลล์ขอแก้มือที่สปา-ฟรองโกชองส์
เรดบูลล์ ที่กำลังไล่ล่าตำแหน่งแชมป์โลกกับบรอว์น จีพี ในฤดูกาลนี้ ทำผลงานสุดย่ำแย่ในการแข่งขันที่บาเลนเซีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อเซบาสเตียน เวทเทล มีปัญหาที่เครื่องยนต์ ขณะที่มาร์ค เว็บเบอร์ก็ไม่เร็วพอที่จะจบการแข่งขัน 8 อันดับแรกได้

อย่างไรก็ดี คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสเรดบูลล์ มั่นใจว่าสภาพอากาศเย็นที่เบลเยียม น่าจะทำให้รถ RB5 ทำผลงานได้ดีกว่ารถ BGP 001 ของบรอว์น จีพี ที่มักจะทำผลงานกระฉูดในสภาพอากาศร้อนเท่านั้น

"ผลงานของเราในสนามล่าสุดที่บาเลนเซียคือสิ่งที่ทุกคนควรจะลืม เวลานี้เรามองไปที่สปาซึ่งทั้งสภาพแทร็คและอากาศน่าจะเข้าทางเรดบูลล์ ผมคิดว่าเราน่าจะเป็นทีมที่เร็วที่สุดในสุดสัปดาห์นี้" คริสเตียน ฮอร์เนอร์เผย

พร้อมกันนี้ยังมีรายงานว่าทีมเรดบูลล์ที่ใช้เครื่องยนต์เรโนลต์ RS27 ลงแข่งในปีนี้เตรียมที่จะหารือกับตัวแทนจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ เพื่อนำเครื่องยนต์จากค่ายรถเมืองเบียร์มาใช้ในฤดูกาลหน้า หลังจากสัญญากับเรโนลต์กำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้

สำหรับรถสูตรหนึ่งรายการเบลเจียน กรังด์ปรีซ์ 2009 จะแข่งขันกันที่ สปา-ฟรองโกชองส์ เซอร์กิต ประเทศเบลเยียม สังเวียนแข่งในหุบเขาที่มีระยะทางยาวที่สุดในปฏิทินเอฟวัน ในวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น