xs
xsm
sm
md
lg

"เว็บเบอร์" หวั่นใจ "เฟอร์รารี-แม็คลาเรน" ที่บาเลนเซีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ค เว็บเบอร์ ยอดนักขับแห่งทีมเรดบูลล์ เรซซิง ในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ออกโรงเตือนต้นสังกัดตัวเองและบรอว์น จีพี ว่า จะประมาทรถแข่งจากทีมเฟอร์รารี และแม็คลาเรน ไม่ได้เป็นอันขาด ในศึกยูโรเปียนจีพี ที่ประเทศสเปนสุดสัปดาห์นี้
เว็บเบอร์ (ขวาสุด) ทำผลงานพ่ายเฟอร์รารี และแม็คลาเรน ในเรซล่าสุดที่ฮังการี
หลังจากในช่วง 9 สนามแรกของฟอร์มูลา วันบรอว์น จีพี และ เรดบูลล์ เรซซิง เป็นเพียง 2 ทีมที่ขับเคี่ยวแย้งชิงพื้นที่หัวแถว จนถึงสนามล่าสุดที่ฮังการี กลายเป็นลูอิส แฮมิลตัน จากค่ายแม็คลาเรน ที่ทะลุขึ้นมาคว้าแชมป์ได้เป็นครั้งแรกของฤดูกาล

ส่งผลให้ มาร์ค เว็บเบอร์ นักซิ่งชาวออสเตรเลีย จากทีมตรากระทิงแดง ที่กำลังไล่ล่าแชมป์โลกกับเจนสัน บัตตัน อยู่ในเวลานี้มองว่า ยักษ์ใหญ่ที่ฟอร์มหลุดในช่วงแรกอย่างม้าลำพอง และ ซิลเวอร์แอร์โรว์ส กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ควรจะเป็นแล้ว

"หากมองย้อนไปในเรซล่าสุด ลูอิส กลับมาเร็วอีกครั้ง ขณะที่เฟอร์รารีก็ดูลงตัวขึ้นเรื่อยๆ เป็นการส่งสัญญาณว่าการลุ้นพื้นที่แถวหน้าในช่วง 7 สนามที่เหลือไม่ได้มีแค่เรดบูลล์และบรอว์น จีพี อีกต่อไปแล้ว" แชมป์เยอรมัน จีพี 2009 เผย

อย่างไรก็ดีเว็บเบอร์ยังมั่นใจว่า ตนเอง และ เซบาสเตียน เวทเทล เพื่อนร่วมค่ายเรดบูลล์ ยังคงมีโอกาสทีดีที่จะกระชากตำแหน่งแชมป์โลกมาจากเจนสัน บัตตัน ผู้นำจากทีมบรอว์น จีพี ที่มีแต้มขึ้นหน้าอยู่ 18.5 คะแนนในตารางสะสม

"ผมคิดว่าผมกับเซบาสเตียน ยังคงมีโอกาสดีในการแย่งแชมป์จากทีมบรอว์น จีพี เรารู้ดีว่าพวกเขาประสบปัญหาบางอย่างใน 3 เรซล่าสุด ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นต่อไป เราจะขยับช่องห่างลงเรื่อยๆ ซึ่งจะได้ลุ้นกันมันแน่ในช่วงท้ายปี"

รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 11 ของฤดูกาล 2009 รายการยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วกันที่บาเลนเซีย สตรีท เซอร์กิต ประเทศสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น