xs
xsm
sm
md
lg

"บรอว์น จีพี" ปรับปรุงรถขนานใหญ่รับมือ "เรดบูลล์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสส์ บรอว์น ทีมบอสคนดังแห่งค่ายบรอว์น จีพี ทีมนำในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาลนี้ ออกโรงกระตุ้นทีมงานให้พัฒนารถ BGP 001 แบบยกคัน เพื่อหวังกลับมาทำผลงานเอาชนะรถแข่งทีทมเรดบูลล์ ให้ได้ในศึกเยอรมัน จีพี ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า
รอสส์ บรอว์น (ซ้าย) หวังบัตตันคืนโพเดียมอีกครั้ง
แม้ว่า บรอว์น จีพี จะทำแต้มนำคู่แข่งชนิดสนุกมือจากการแข่งขัน 8 สนามแรก ทว่าใน 2 สนามล่าสุด กลับถูกรถ RS27 จากค่ายเรดบูลล์ ทำความเร็วทิ้งห่างชนิดไม่เห็นฝุ่น ส่งผลให้รอสส์ บรอว์น ประกาศนำทีมกลับมายึดพื้นที่แถวหน้าอีกครั้ง

"จากสถานการณ์ในตารางคะแนน เราควรที่จะเป็นฝ่ายควบคุมสถานการณ์ให้ได้ ทว่าจาก 2 สนามล่าสุดเรดบูลล์แซงหน้าเราไปแล้วในเรื่องของความเร็ว เราจำเป็นต้องปรับปรุงขนานใหญ่เพื่อรับมือกับการแข่งขันที่นัวร์บวร์กริง" บรอว์นเผย

ขณะที่เจนสัน บัตตัน ตัวเต็งแชมป์โลกที่จบเพียงอันดับที่ 6 ในเรซล่าสุด ก็แสดงความหวั่นใจเช่นกัน "เราไม่อาจพอใจอันดับที่ 3 หรือ 4 ในแต่ละสนามได้อีกแล้ว เราต้องการชัยชนะอีกครั้ง รถเรดบูลล์เร็วกว่าเราจริงๆ นี่คือคู่แข่งตัวจริงที่เราจะประมาทไม่ได้ในช่วงครึ่งซีซันหลัง"

ฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลกสนามต่อไป มีการคาดกันว่า น่าจะเป็นการขับเคี่ยวที่ดุเดือดระหว่างเซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งเจ้าถิ่นจากเรดบูลล์ กับบัตตัน เต็งแชมป์จากบรอว์น จีพี โดยศึกเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ จะแข่งขันกันที่นัวร์บวร์กริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี วันที่ 12 ก.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น