xs
xsm
sm
md
lg

"บรอว์น จีพี" มั่นใจฟอร์มไม่แผ่วหลังเข้าโซนยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสส์ บรอว์น ผู้บริหารบรอว์น จีพี ทีมนำในตารางแชมเปียนชิปรถสูตรหนึ่งฤดูกาลนี้ แสดงความมั่นใจว่าการเข้าสู่ฤดูกาลแข่งขันในภาคพื้นยุโรป จะไม่ส่งผลกระทบกับฟอร์มที่กำลังเข้าที่ในเวลานี้ พร้อมเชื่อว่า เจนสัน บัตตัน มีดีพอที่จะยืนระยะคว้าแชมป์โลกเมื่อจบฤดูกาล
บรอว์น จีพี ทีมนำแห่งศึกเอฟวัน
ทีมแข่งน้องใหม่ล่าสุดกลายเป็นตัวเต็งแชมป์ประจำศึกฟอร์มูลา วัน ฤดูกาลนี้ หลังออกตัว 4 สนามแรก ด้วยการคว้าแชมป์ไปถึง 3 สนามจากเจนสัน บัตตัน พร้อมเก็บคะแนนประเภทผู้สร้าง ไปแล้ว 50 แต้ม ทิ้งห่างเรดบูลล์อันดับสองถึง 22.5 คะแนน

ซึ่งหลังจากนี้ฟอร์มูลา วัน จะเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันในภาคพื้นยุโรปเป็นจำนวน 9 สนามติดต่อกัน เริ่มจากศึกสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ในวันที่ 10 พฤษภาคม ทำให้หลายฝ่ายคาดว่า น่าจะเป็นเวลาคัมแบ็คของทีมยักษ์ใหญ่อย่างเฟอร์รารี และแม็คลาเรน

อย่างไรก็ดี รอสส์ บรอว์น ทีมบอสคนดังที่มองว่า "ผมคิดว่าทีมเราพร้อมเผชิญกับการแข่งขันในสภาพอากาศที่แตกต่างออกไป เรามีเตรียมแผนเซ็ตรถสำหรับสนามคาตาลุนญาไว้แล้ว ผมไม่รู้ว่าทีมอื่นๆเตรียมพร้อมแค่ไหน แต่เรามั่นใจในศักยภาพที่ได้ทดสอบมาในช่วงปิดฤดูกาล"

นอกจากนี้ อดีตผู้อำนวยการด้านเทคนิคทีมเฟอร์รารี ยังมั่นในว่า เจนสัน บัตตัน มีที่ที่จะคว้าแชมป์โลกได้ในปีนี้ "ผมไม่สงสัยในความสามารถของเจนสัน เขามีโอกาสดีที่จะคว้าแชมป์เมื่อจบฤดูกาล นับจากนี้เป็นความรับผิดชอบของทีมงาน ที่จะนำเข้าไปสู่ชัยชนะ"
กำลังโหลดความคิดเห็น