xs
xsm
sm
md
lg

"ม้าลำพอง" มั่นใจคัมแบ็คได้แม้สตาร์ทห่วยสุดในรอบ 28 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเตฟาโน โดเมนิคาลี ทีมบอสค่ายเฟอร์รารี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก มั่นใจทีมยังมีโอกาสกลับมาผลาดในแถวหน้าของศึกเอฟวันอีกครั้ง แม้ว่าผลงานสนามแรกจะย่ำแย่สุดขีด และเป็นการออกสตาร์ที่ห่วยที่สุดในรอบ 28 ปี ก็ตาม
เฟอร์รารี ยังไร้แต้ม หลังผ่านไชชีส กรังด์ปรีซ์
แชมป์โลกประเภทผู้ผลิตจากฤดูกาลที่ผ่านมา เป็น 1 ใน 2 ทีม ร่วมกับฟอร์ช อินเดีย ที่ยังไร้แต้มสะสมหลังผ่านไปแล้วถึง 3 สนาม ซึ่งนับเป็นผลงานการออกตัวที่ย่ำแย่ที่สุดของทีม นับตั้งแต่ปี 1981 ที่จิลล์ วิลเนิร์ฟ และดิดิเยร์ เปอร์โอนี ไม่จบการแข่งขันเลยใน 3 เรซแรก

อย่างไรก็ดี สเตฟาโน โดเมนิคาลี ทีมบอสที่เข้ามารับงานต่อจากฌอง ทอดด์ เมื่อปี 2007 มองว่า "ผมคิดว่าเราอาจจำเป็นต้องใช้เวลา เรายังมีโอกาสดีที่จะกลับมา แม้มันจะไม่ใช้เรื่องง่าย แต่เฟอร์ารีมีศักยภาพพอที่จะปรับปรุงทุกอย่างให้เข้าที่ภายในเวลาอันรวดเร็ว บางทีแชมป์อาจต้องออกตัวจากศูนย์ก็เป็นได้"

นอกจากนี้ ทีมบอสอิตาเลียน เผยว่า ทางที่ทีมจะกลับมาทวงพื้นที่แถวหน้าจากบรอว์น จีพี หรือเรดบูลล์ อย่างเร็วที่สุดน่าจะเป็นการแข่งขันที่สเปน "เมื่อถึงสนามสเปน เราจะแสดงให้ทุกคนเห็นถึงความเปลี่ยนแปลง เมื่อเข้าสู่ช่วงแข่งในยุโรป เราจะผิดพลาดไม่ได้อีกต่อไป"

สำหรับรถสูตรหนึ่งสนามต่อไปจะไปแข่งขันกันในศึกบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ วันที่ 26 เมษายนนี้ ก่อนที่จะหยุดพักร่วม 2 สัปดาห์ เพื่อเข้าสู่การแข่งขันในภายพื้นยุโรป เริ่มจากศึกสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ในวันที่ 10 พฤษภาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น