xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" เผยวินาทีรถล้ม ยันฟิตทันสนามหน้าแน่นอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทย ฮอนด้า พีทีที แซค ในศึกมอเตอร์ไซค์ ชิงแชมป์โลก เผยจังหวะประสบอุบัติเหตุ จนต้องถูกหามลงเปลออกจากสนาม ในศึกเจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ รุ่น 250 ซีซี เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา
ฟีม (เบอร์ 14 ) ขึ้นถึงที่ 5 ก่อนหลุดโค้ง
นักบิดหนึ่งเดียวจากประเทศไทย เกือบทำผลงานกระหึ่มสนามโมเตกิ หลังขยับอันดับขึ้นไปถึงที่ 5 แต่ต้องมาประสบอุบัติเหตุรถหลุดโค้ง ในช่วง 6 รอบสุดท้าย ต้องออกจากการแข่งขันพร้อมกับวืดเก็บแต้มในสนามที่ 2

ซึ่งเจ้าฟีมเผยหลังออกจากศูนย์แพทย์ สนามโมเตกิ เพื่อเช็คสภาพร่างกายว่า "วันนี้ผมออกสตาร์ทได้ดีอีกครั้ง และสามารถขึ้นมาเกาะกลุ่มหน้าได้ แต่จากสภาพอากาศที่ย่ำแย่ตลอดสัปดาห์ที่โมเตกิ ทำให้ทีมเจอปัญหาในการเซ็ตรถ ไม่มีใครมีรถที่เฟอร์เฟกเลยสำหรับการแข่งขันในวันนี้"

"ก่อนจะต้องออกจากการแข่งขัน ผมเจียนอยู่เจียนไปที่จะลมหลายครั้ง ซึ่งสุดท้ายมันก็เกิดขึ้นจนได้ในโค้งความเร็วสูง ผมกำลังจะบิดคันเร่งเพื่อออกโค้ง แต่ล้อหลังมันสไลด์ ผมไม่สามารถคบคุมรถได้ ซึ่งส่วนหนึ่งผมคิดว่าเป็นเพราะยางหน้าที่นิ่มเกินไป" ฟีมร่ายยาว

สำหรับอาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ เจ้าลิงน้อยยืนยันว่า "ต้องขอโทษแฟนๆชาวไทยที่ทำให้ผิดหวังครับ ร่างกายของผมบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น (จุกท้อง,คอเคล็ด และนิ้วซ้น) ซึ่งฟิตทันแข่งสนามหน้าที่เฆเรซแน่นอน"

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 3 ของฤดูกาล จะไปแข่งขันกันที่ เฆเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน ในศึกสแปนิช กรังด์ปรีซ์ วันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น