xs
xsm
sm
md
lg

ล้มบ้างก็ได้ / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ ON TRACK โดย เด็กปั๊ม

ก่อนอื่นต้องขอชี้แจงแถลงไขให้แฟนๆกีฬาทาง เอเอสทีวีผู้จัดการรายวัน ได้รับทราบกันก่อนครับ ว่านับจากวันนี้คอลัมน์ ON TRACK โดย "เด็กปั๊ม" จะย้ายมาประจำการหน้ากีฬาฉบับวันอังคาร เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อเปิดทางให้กับ "ลุงแซม" ผู้คร่ำหวอดด้านอเมริกันเกมส์ กลับมาวาดลวดลายในคอลัมน์ FINAL QUATER ฉบับวันพฤหัสบดีกันอีกครั้ง

เรื่องราวในวันนี้ ต้องขอย้อนกลับไปคุยถึงความผิดหวังปนความหวาดเสียวของแฟนกีฬาความเร็วชาวไทยเมื่อช่วงเที่ยงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เมื่อต้องเห็นภาพของ "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ถูกหามลงเปลในสภาพแน่นิ่ง ในศึกเจแปนิส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามโมเตกิ

ผมเชื่อว่าหากใครที่ได้ชมการแข่งขันรุ่น 250 ซีซี ไม่ว่าจะเป็นแบบสดหรือแห้ง น่าจะมองเป็นเสียงเดียวกันว่านี่คือเรซที่ฟีมบิดได้สะใจแฟนๆมากที่สุด แต่กลับมีผลการแข่งขันน่าผิดหวังที่สุดสนามหนึ่ง เมื่อต้องออกจากการแข่งขันก่อนในช่วง 5 รอบสุดท้าย ทั้งๆที่เกือบจะจบการแข่งขันด้วยอันดับที่ดีที่สุดในชีวิตอยู่แล้ว

แม้จะเป็นผลที่น่าผิดหวัง แต่ผมเองมองว่าฟีม "ล้มบ้างก็ได้" เพราะการพลาดครั้งนี้น่าจะเป็นสัญญาณที่ดี เนื่องจากการตั้งเป้าขึ้นไปติดท็อป 5 คุณจำเป็นต้องมีลูกบู๊ และต้องเสี่ยงบ้างในบางจังหวะ ซึ่งอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในจังหวะที่ฟีมจะเร่งแซงเอาอันดับคืน แต่โชคร้ายเมื่อสภาพรถไม่เต็มร้อย รวมถึงเจอแทร็กปราบเซียนที่มีน้ำขัง จนล้มกลิ้งไปในที่สุด

เอาเป็นว่าในฐานะคนไทย ก็ต้องตามเชียร์นักบิดรายนี้กันยาวๆครับ ก็ได้แต่หวังว่าเมื่อฟีมปรับทัศนคติในการขับขี่ของตัวเองแล้ว ทีมงาน สต็อป แอนด์ โก (แซค) จะเซ็ตรถให้ลงตัวเสียที เพราะจากอาการของรถใน 2 เรซแรก ต้องบอกว่าทีมงานสอบตกอย่างสิ้นเชิง

ส่วนความคืบหน้าเรื่องอาการบาดเจ็บของ "เจ้าฟีม" ไม่ต้องกังวลครับ เพราะหลังถูกนำตัวเข้าเช็คอย่างละเอียด ยังศูนย์แพทย์ประจำสนาม นักบิดหน้าตี๋ มีเพียงอาการจุกท้อง,เคล็ดที่คอ และบาดเจ็บที่นิ้วนางขวาเล็กน้อย ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าฟิตทันลุยศึกสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเฆเรซ วันอาทิตย์ ที่ 3 พ.ค. นี้แน่นอน

สุดท้ายก่อนจากกัน ใครที่เป็นแฟนรายการ "สุดฟากสนาม" ทางแฮปปี วาไรตี แชเนล ตอนนี้สุดยอดวาไรตีกีฬาแห่งยุค กลับมาพบกับแฟนๆอีกครั้งแล้วครับ ในชื่อรายการ คลับ เอ็กซ์ไซต์ ทางช่องซูเปอร์บันเทิง (astv3) ทุกวันวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.30 น. ซึ่งเด็กปั๊มขอการันตีว่าจะซาบซ่าถึงใจกว่าเดิมแน่นอนครับพี่น้อง
กำลังโหลดความคิดเห็น