xs
xsm
sm
md
lg

"บรอว์น" ปัดใช้ทีมออร์เดอร์ส่ง "บัตตัน" ซิวแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสส์ บรอว์น ทีมบอสคนดังแห่งค่ายบรอว์น จีพี ออกโรงยืนยันการคว้าแชมป์สแปนิช กรังด์ปรีซ์ของ เจนสัน บัตตัน ไม่ได้มาจากการใช้ทีมออร์เดอร์กำหนดผลการแข่งขัน ระหว่างนักซิ่งผู้ดี กับ รูเบน บาร์ริเคลโล เพื่อนร่วมทีมแต่อย่างใด
บาร์ริเคลโล (ซ้าย) ผิดหวังเล็กๆที่วืดแชมป์ ทั้งที่แซงบัตตันได้
บรอว์น จีพี เพิ่งประกาศศักดาคว้าชัยชนะอันดับ 1 และ 2 ได้เป็นครั้งที่ 2 ในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ดี บาร์ริเคลโล นักขับมือ 2 ที่ตามหลัง บัตตัน เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 ออกมาตั้งข้อสังเกตว่า เพราะเหตุใดทีมงานจึงปรับกลยุทธ์เข้าพิตแบบกะทันหัน

โดยนักขับจอมเก๋าจากบราซิลออกตัวแซงเพื่อนร่วมทีมได้ตั้งแต่โค้งแรง และรั้งตำแหน่งผู้นำไปถึงรอบที่ 32 ซึ่ง ทว่าทีมงานกลับเปลี่ยนแผนให้บัตตัน ใช้กลยุทธ์เข้าพิต 2 ครั้ง แทนที่จะเป็น 3 ครั้งตามแผนที่วางไว้ ส่งผลให้นักขับผู้ดี ทะลุขึ้นมาคว้าแชมป์ได้ในที่สุด

ซึ่งแม้หลายฝ่ายจะตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการใช้ทีมออร์เดอร์ แต่รอสส์ บรอว์น ยืนยันว่า "มันไม่ใช่อย่างที่พวกคุณคิด หากมองจากการที่รูเบนแซงเจนสันในช่วงต้น เราไม่มีทีมออร์เดอร์แน่นอน แต่แผนในสนามสามารถปรับกันได้ตามแต่สถานการณ์"

สำหรับบัตตัน ที่เก็บไปแล้ว 41 แต้ม สื่อแววต้องเบียดลุ้นแชมป์โลกกันเองกับ บาร์ริเคลโล เพื่อนร่วมทีม หลังจากทำคะแนนทิ้งห่างอยู่ 14 แต้ม โดยมีเซบาสเตียน เวทเทล และมาร์ค เว็บเบอร์ 2 นักซิ่งเรดบูลล์ เป็นตัวสอดแทรกอยู่ในอันดับ 3 และ 4
กำลังโหลดความคิดเห็น