xs
xsm
sm
md
lg

กองเชียร์สเปนฉาวอีก! ไม่เลิกเหยียดผิว "แฮมิลตัน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) เตรียมสอบสวนพฤติกรรมเหยียดสีผิวของกองเชียร์รถสูตรหนึ่งชาวสเปนอีกครั้ง หลังจากปรากฎภาพหนุ่มใหญ่ทาใบหน้าสีดำสวมเสื้อทีมแม็คลาเรน ล้อเลียน ลูอิส แฮมิลตัน ในศึกสแปนิช กรังด์ปรีซ์
แฮมิลตัน ถูกเล่นงานจากกองเชียร์สแปนิชอีกแล้ว
แม้ว่าก่อนการแข่งขันฟอร์มูลา วัน สนามที่ 5 ของฤดูกาล หลายฝ่ายจะออกมาการันตีว่า จะไม่มีเรื่องราวเกี่ยวกับการเหยียดผิวเกิดขึ้นในสนามอีก หลังจากที่แฟนๆชาวสแปนิชเคยก่อเรื่องฉาว ล้อเลียน นักซิ่งผิวสีจากเกาะอังกฤษแบบรุนแรงมาแล้วที่สนามแห่งนี้เมื่อ 15 เดือนก่อน

ทว่าภาพจากกล้องโทรทัศน์ที่ถ่ายทอดสดไปทั่วโลก จากสนามคาตาลุนญา เมื่อคืนที่ผ่านมา แสดงแดงให้พฤติกรรมเหยียดผิวอีกครั้ง โดยคราวนี้เป็นหนุ่มร่างใหญ่ ทาใบหน้าสีดำ ใส่เสื้อยืด พร้อมถือพวงมาลัยจำลองทีมแม็คลเรนของ แฮมิลตัน เป็นการล้อเลียน

ซึ่งจากพฤติกรรมดังกล่าวทำให้เอฟไอเอ เตรียมสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน พร้อมออกแถลงการณ์ว่า "เรามีการระแวดระวังอยู่ตลอดในช่วงที่ผ่านมา ว่าจะต้องไม่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก ซึ่งจากสิ่งที่เห็นเราจำเป็นต้องสอบสวนถึงที่มาที่ไป"

ขณะที่เดวิด คูลธาร์ด อดีตนักขับชื่อดังที่ผันตัวไปเป็นผู้บรรยายทางสถานีโทรทัศน์บีบีซีของอังกฤษ ได้ประณามการกระทำดังกล่าวว่า "มันไม่ใช่ภาพที่น่าดูเท่าใดนัก นี่คือการกระทำที่รับไม่ได้จริงๆ"

ก่อนหน้าเอฟไอเอ เคยออกโรงเตือนฝ่ายจัดการแข่งขันสแปนิช กรังด์ปรีซ์มาแล้ว ว่าหากไม่สามารถควบคุมกองเชียร์ให้อยู่ในกรอบได้ ก็พร้อมจะสั่งถอดสนามคาตาลุนญา ออกจากปฏิทินการแข่งขันเอฟวันทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น