xs
xsm
sm
md
lg

ทีม "ซูเปอร์ อากูริ" เตรียมคัมแบ็ก F1 ปี 2010

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รถของ ซูเปอร์ อากูริ จะกลับมาอวดโฉมบนแทร็คปีหน้า ?
ซูเปอร์ อากูริ ทีมรถสูตรหนึ่งสัญชาติญี่ปุ่นซึ่งยุบตัวลงไปเมื่อปีก่อน เตรียมสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับวงการ หลังออกมาประกาศว่าอาจหวนกลับมาโลดแล่นบนแทร็คอีกครั้งในศึก F1 ฤดูกาล 2010

โดย อากูริ ซูซูกิ อดีตหัวหน้าทีม ซูเปอร์ อากูริ เผยผ่านทาง ซันเคอิ สปอร์ตส หนังสือพิมพ์กีฬาแห่งแดนซามูไรว่า “หากมีความเป็นไปได้ แน่นอนว่าผมอยากพาทีมกลับมาแข่งขันในศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลกอีกครั้ง”

สำหรับ ซูเปอร์ อากูริ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2006 แต่มีอันต้องยุบทีมลงไปเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ปี 2008 โดยขอถอนตัวจากศึกสแปนิช กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 4 ของฤดูกาลที่แล้ว หลังประสบปัญหามีหนี้สินติดตัวพะรุงพะรัง และไม่ได้รับการสนับสนุนต่อในระยะยาวจากสปอนเซอร์รายใหญ่ของทีมอย่าง ฮอนด้า

อย่างไรก็ตาม การที่ สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ออกกฎจำกัดงบทำทีมไม่เกิน 40 ล้านปอนด์ (ราว 2,000 ล้านบาท) ต่อปี เพื่อให้ทีมผู้สร้างรายอื่นสามารถแข่งขันกับทีมเงินหนาอย่าง เฟอร์รารี และ แม็คลาเรน ได้ ประกอบกับการประกาศว่าเตรียมเพิ่มทีมแข่งอีก 3 ทีม และจะมีรถลงประชันความเร็วเพิ่มขึ้น 6 คันเป็น 26 คันในปีหน้า ทำให้โอกาสที่ ซูเปอร์ อากูริ จะคัมแบ็กมีมากขึ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น