xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์รารี" โมดิฟาย F60 พร้อมลุยสแปนิชจีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์รารี แชมป์โลกประเภทผู้ผลิตแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกทีมล่าสุด จัดการยกเครื่องรถ F60 ใหม่ทั้งหมด ให้กับคิมี ไรค์โคเนน และเฟลิเป มาสซา โดยมีเป้าหมายกลับมายืนแถวหน้า ในศึกสแปนิชกรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้
เฟอร์รารี หวังใช้สแปนิช จีพี เป็นจุดเปลี่ยน
ทีม "ม้าลำพอง" ตกอยู่ในสถานการณ์ย่ำแย่ หลังมีเพียง 3 แต้ม จากการออกสตาร์ท 4 สนามแรก อีกทั้งยังถูกบรอว์น จีพี ทีมแข่งน้องใหม่ทิ้งห่างไปแล้ว 47 คะแนน ส่งผลให้ทีมงานต้องเร่งปรับปรุงรถอย่างหนัก สำหรับการแข่งขันในภาคพื้นยุโรป

โดยยอดทีมจากอิตาลีเตรียมนำระบบระบายอากาศด้านหลังแบบ 2 ชั้น (double diffuser) เหมือนกับที่บอร์นจีพี ,โตโยต้า และวิลเลียมส์ ใช้ มาปรับใช้ในรถ F60 เป็นครั้งแรก รวมถึงปรับชุดแอโรไดนามิก ทั้งปีกหน้า และปีหลัง เป็นชุดแพ็คเกจใหม่ทั้งหมดอีกด้วย

ขณะเดียวกันยังสั่งทำตัวถัง (chassis)แบบพิเศษที่มีน้ำหนักเบากว่าปกติ ให้กับรถของ คิมี ไรค์โคเนน เพื่อรองรับการใช้ระบบ KERS ที่จะมีน้ำหนักเพิ่มเข้าไปจากปกติราว 30-40 กิโลกรัม

โดยในแถลงการณ์ของทีมระบุว่า "เหตุผลที่เราทำรถของคิมี ให้เบากว่า เป็นเพราะจากโครงสร้างทางร่างกายเขามีน้ำหนักมากกว่าเฟลิเป ในขณะที่เรายังคงต้องการระบบ KERS อย่างไรก็ดีเมื่อรวมน้ำหนักนักขับเข้าไปแล้ว รถของทั้งคู่จะอยู่ในระดับเดียวกัน"

สำหรับ "ดิไอซ์ แมน" ไม่สามารถคว้าแชมป์กรังด์ปรีซ์ได้เลยตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา โดยแชมป์ครั้งสุดท้ายของคิมี เกิดขึ้นที่ คาตาลุนญา เซอร์กิตแห่งนี้ เมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา โดยศึกสแปนิช กรังด์ปรีซ์ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น