xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" มั่นใจแชมป์โลกอยู่ในมือแม้ถูกเรดบูลล์ไล่บี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจนสัน บัตตัน ผู้นำคะแนนสะสมแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาลปัจจุบัน แสดงความมั่นใจว่าตนเองและทีมบรอว์น จีพี ต้นสังกัด ยังเป็นตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์โลกในฤดูกาลนี้ แม้ว่าจะเสียท่าให้รถแข่งค่ายเรดบูลล์ในช่วง 3 สนามล่าสุดก็ตาม
บัตตัน ห่ายหายโพเดียมมา 3 สนามติด
นักซิ่งเลือดผู้ดีที่คว้าแชมป์ได้ถึง 6 จาก 7 สนามแรกของปีนี้ ต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก เมื่อ ใน 3 สนามล่าสุด ไม่สามารถขึ้นไปยืนโพเดียมได้เลย จนทำให้ถูกมาร์ค เว็บเบอร์ นักซิ่งเรดบูลล์แต้มไล่จีมาเหลือเพียง 18.5 คะแนนเท่านั้น

อย่างไรก็ดีบัตตันยังมั่นใจว่าความได้เปรียบในการเป็นผู้นำ น่าจะทำให้ตนมีโอกาสมากกว่าใครในการคว้าแชมป์โลก "เมื่อคุณมีโอกาสที่ดี คุณจำเป็นต้องคว้ามันเอาไว้ เวลานี้เรายังเป็นผู้นำในตารางแชมเปียนชิป ซึ่งเป็นโอกาสดีที่สุดที่จะเป็นแชมป์โลก ผมยังมั่นใจว่าเราจะรักษามันเอาไว้ได้"

ขณะเดียวกันนักขับวัย 29 ปี ยังเอ่ยกระตุ้นทีมงานบรอว์น จีพี ให้เร่งพัฒนารถอย่างเร่งด่วน ก่อนถึงการแข่งขันสนามต่อไป หลังจากใน 3 เรซล่าสุดรถ BGP001 ทำความเร็วช้ากว่าทั้งเรดบูลล์ และแม็คลาเรน อยู่พอสมควร

"ผมพูดมาเสมอว่ารถของเราไม่ชอบวิ่งในสภาพอากาศเย็น โดดเฉพาะในสนามล่าสุดที่ฮังการี แต่นั่นไม่ใช่ข้ออ้าง เพราะจำเป็นต้องแก้ไขข้อบกพร่องให้ได้ มิเช่นนั้นก็จะถูกเรดบูลล์ไล่บี้เข้ามาอีก เพราะพวกเขาดูจะไปได้ดีทุกสภาพอากาศจริงๆ" นักขับรูปหล่อทิ้งท้าย

รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามต่อไป จะแข่งขันกันที่บาเลนเซีย สตรีท เซอร์กิต ประเทศสเปน ในศึกยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ วันที่ 23 ส.ค.นี้ โดยจะมีไฮไลท์อยู่ที่การหวนคืนสนามอีกครั้งของมิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลก 7 สมัย จากค่ายเฟอร์รารี
กำลังโหลดความคิดเห็น