xs
xsm
sm
md
lg

เรดบูลล์ส่ง "เว็บเบอร์" ขึ้นเขียงหลังจบศึกฮังการี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับฝีมือดีจากค่ายเรดบูลล์ เตรียมเข้ารับการผ่าตัดเพื่อเอาน็อตยึดกระดูกออกจากขวาด้านขวาที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา หลังจบศึกเอฟวันรายการฮังกาเรียน จีพี จะเริ่มต้นขึ้นในอีก 1 สัปดาห์ข้างหน้า
เว็บเบอร์ นักขับกระดูกเหล็ก
นักซิ่งออสซี่เฝ้ารอการคว้าแชมป์กรังด์ปรีซ์แรกในชีวิตมายาวนานถึง 130 เรซ ก่อนจะคว้าแชมป์เยอรมัน จีพี ที่สนามนัวร์บวร์กริง ได้สำเร็จเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ประสบอุบัติเหตุถูกรถชนถึงขั้นขาขวาหัก ในการแข่งจักรยานการกุศลในบ้านเกิดเมื่อปลายปีที่แล้ว

ส่งผลให้เว็บเบอร์ต้องพลาดการทดสอบรถช่วงปรีซีซันกับทีมเรดบูลล์ในช่วงปิดฤดูกาล รวมถึงยังต้องใช้น็อตดามกระดูกขาขวาเอาไว้จนถึงทุกวันนี้ อย่างไรก็ดีล่าสุดนักขับวัย 32 ปี กำลังจะเข้ารับการเพื่อเอาน็อตยึดออกจากขา หลังสภาพร่างการเข้าสู่ภาวะปกติเป็นทีเรียบร้อยแล้ว

โดยเว็บเบอร์เผยกับผู้สื่อข่าวก่อนเข้ารับการผ่าตัดว่า "หลังจบการแข่งขันที่ฮังการี ผมจะมีมีเวลาพักร่วม 1 เดือน ก่อนกลับมาแข่งอีกครั้งในรายการบาเลนเซีย จีพี วันที่ 23 ส.ค.มันคือช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่ผมจะเข้ารับการผ่าตัดอีกครั้ง"

เว็บเบอร์ กลายเป็นอีกหนึ่งนักขับที่มีลุ้นแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งในฤดูกาลนี้ หลังทำแต่ไล่จี้เจนสัน บัตตัน จากบรอว์น จีพี เหลือเพียง 22.5 คะแนนเท่านั้น โดยเอฟวันสนามต่อไปแข่งขันกันที่สนามฮังการอริง ประเทศฮังการี วันที่ 26 ก.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น