xs
xsm
sm
md
lg

โตโรรอสโซปลด "บัวร์เดส์" ดันเด็ก 19 ซิ่งแทนที่ฮังการี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัลกูเอร์ชัวรี ว่าที่นักขับประวัติศาสตร์
ไฮเม อัลกูเอร์ชัวรี นักขับวัย 19 กำลังจะกลายเป็นนักแข่งอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ลงแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก หลังจากทีมโตโรรอสโซ เตรียมเปิดโอกาสให้ลงแข่งรายการฮังกาเรียน จีพี แทนที่ เซบาสเตียน บัวร์เดส์ นักขับเลือดน้ำหอม

เว็บไซต์ autosport.com เปิดเผยว่าโตโรรอสโซ-เฟอร์รารี ทีมแข่งท้ายแถวแห่งศึกเอฟวันเตรียมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการ ด้วยการนำเอารนักขับที่จะมีอายุเพียง 19 ปี กับ 125 วัน ลงแข่งขันรายการกรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศฮังการี

โดยทีมแข่งในสังกัดเรดบูลล์ แม้ว่าจะมีโรงงานการผลิตอยู่ที่มิลตัน คีนส์ เช่นเดียวกันกับเรดบูลล์ เรซซิง ทว่าผลงานในช่วง 9 สนามแรกกลับต่างกันอย่างสิ้นเชิง เก็บได้เพียง 5 แต้มเท่านั้น โดยเฉพาะเซบาสเตียน บัวร์เดส์ ที่ทำแต้มให้ทีมได้เพียง 2 คะแนน

ส่งผลให้ฟรานซ์ โทสต์ ทีมบอสตัดสินใจปลด บัวร์เดส์ ที่มีดีกรีแชมป์คาร์ จากสหรัฐอเมริกา ออกจากนักขับประจำทีม โดยจะแต่งตั้งไฮเม อัลกูเอร์ชัวรี นักซิ่งวัย 19 ปี ชาวสเปน ขับคู่กับเซบาสเตียน บูเอมี ในการแข่งขันที่ฮังการีในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

โดยหากอัลกูเอร์ชัวรี ลงแข่งขันเอฟวันรายการดังกล่าว จะทำให้นักซิ่งจากบาร์เซโลนา กลายเป็นนักขับวัยละอ่อนที่สุดในประวัติศาสตร์ แทนที่ไมค์ แทร็กเวลล์ ที่แข่งขันแคนาเดียน จีพี 1980 ตอนมีอายุ 19 ปี กับ182 วันไปในทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น