xs
xsm
sm
md
lg

"เอฟไอเอ" ผิดหวัง FOTA ยันพร้อมเดินหน้าจัดเอฟวันต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็กซ์ มอสลีย์ ประธานเอฟไอเอ
สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ออกแถลงการณ์แสดงความผิดหวังต่อการตัดสินใจของ 8 ทีมแข่งในสังกัดสมาคมทีมแข่งเอฟวัน (FOTA) ที่ประกาศแยกตัวไปตั้งลีกใหม่ในปีหน้า ขณะเดียวกันยังยืนยันเดินหน้าจัดฟอร์มูลา วัน 2010 ต่อไป

หลังจากที่ 8 ทีมแข่งสังกัด FOTA ได้แก่ เฟอร์รารี,แม็คลาเรน,บีเอ็มดับเบิลยู,เรดบูลล์,โตโรรอสโซ,เรโนลต์,โตโยต้า และบรอว์น จีพี ประกาศถอนตัวจากศึกรถสูตรหนึ่งในฤดูกาลหน้า ออกไปจัดตั้งลีกแข่งขันเอง เนื่องจากไม่พอใจนโยบายจำกัดงบประมาณของเอฟไอเอ

ล่าสุดเอฟไอเอ ในฐานะองค์กรที่จัดศึกเอฟวันมากว่า 60 ปี ได้ออกแถลงการณ์ผ่านสื่อว่า "เราผิดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่มันไม่ใช่เรื่องเซอรไพรส์สำหรับเท่าใดนัก หากดูจากท่าทีของ FOTA ในช่วงที่ผ่านมา "

"เอฟไอเอไม่อยากให้ปัญหาความวุ่นวายทางการเงินเข้ามาในกีฬาชนิดนี้ เช่นเดียวกับการที่จะไม่อนุญาตให้ FOTA เข้ามากดดันเรื่องของกติกาการแข่งขันเช่นกัน" ในแถลงการณ์ระบุ

นอกจากนี้ในแถลงการณ์ของเอฟไอเอ ยังยืนยันว่า จะเดินหน้าจัดแข่งเอฟวันต่อไป แม้จะไร้ 8 ทีมแม่เหล็กลงแข่งขัน "เส้นตายของการเซ็นสัญญาร่วม F1 2010 โดยปราศจากเงื่อนไขจะหมดลงในคืนวันนี้ ซึ่งในปีหน้าาจะมีทีมไหนลงแข่งบ้าง เราจะประกาศให้ทราบต่อไป"

ขณะที่เบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน เจ้าของฝ่ายสิทธิประโยชน์ประจำวงการ ที่สงวนท่าทีมาตลอดในช่วงที่ผ่านมา ก็เผยถึงวิฤตการณ์เอฟวันเพียงสั้นๆว่า "ทุกอย่างในเวลานี้ขึ้นอยู่กับแม็กซ์ มอสลีย์ (ประธานเอฟไอเอ)เท่านั้น สำหรับผมแล้ว คิดว่าบางทีมันอาจพอมีทางเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต"
กำลังโหลดความคิดเห็น