xs
xsm
sm
md
lg

F1 แตกหัก!! 8 ทีมแข่งประกาศตั้งลีกใหม่ซีซันหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สถานการณ์ความขัดแย้งในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ระหว่างสมาคมทีมแข่งเอฟวัน (FOTA) กับสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ดำเนินมาถึงขั้นแตกหัก เมื่อ 8 ทีมแข่งประกาศแยกตัวไปจัดตั้งลีกแข่งขันเองในฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
เฟอร์รารี 1 ใน 8 ทีมจาก FOTA
สงครามเอฟวันมีทีท่าว่าจะจบลงด้วยดี หลังจากเอฟไอเอเปรยข้อเสนอด้วยการอ่อนข้อให้ทีมในสังกัด FOTA โดยยืนยันพร้อมปรับกฎจำกัดงบทำทีมในปีหน้า หาก 8 ทีมแข่งยินยอมเซ็นสัญญากับฝ่ายสิทธิประโยชน์ลงแข่งในปี 2010

อย่างไรก็ดีล่าสุด 8 ทีมแข่งอันประกอบไปด้วย เฟอร์รารี,แม็คลาเรน,บีเอ็มดับเบิลยู,เรดบูลล์,โตโรรอสโซ,เรโนลต์,โตโยต้า และบรอว์น จีพี ได้ออกแถลงการณ์โดยมีเนื้อความว่า "เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าทีมแข่งในสังกัดสมาคมฯไม่สามารถประนีประนอม ด้วยการดำเนินการตามแนวทางของเอฟไอเอต่อไปได้"

"บรดานักขับชั้นนำที่อยู่ในสังกัดของเรา ,สปอนเซอร์,รวมทีมแข่งที่ประวัติศาสตร์อันยาวนานควบคู่มากับกีฬาอันดับหนึ่งแห่งมอเตอร์สปอร์ตโลก จะแยกตัวออกไปจัดตั้งการแข่งขันรายการใหม่ในฤดูกาลหน้า" แถลงการณ์ของ FOTA ระบุ

ส่งผลให้ศึกเอฟวัน 2010 จะเหลือทีมลงแข่งเพียง 5 ทีมเท่านั้น ได้แก่วิลเลียมส์ และฟอร์ช อินเดีย 2 ทีมที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโดยปราศจากเงื่อนไข รวมถึง 3 ทีมน้องใหม่ได้แก่ คัมโปส จีพี ทีมจากศึกจีพี 2,มานอร์เอฟวัน ทีมจากฟอร์มูลา 3 และยูเอสเอฟวัน ทีมแข่งจากสหรัฐอเมริกา
กำลังโหลดความคิดเห็น