xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์รารี" ขู่ถอนต่อ แม้ติดโผ 13 ทีมเอฟวัน 2010

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สคูเดอเรีย เฟอร์รารี ยังคงยืนยันที่จะไม่เข้าร่วมศึกเอฟวัน 2010 หากกฎเพดานงบยังไม่ถูกยกเลิก แม้ว่าจะอยู่ในโผรายชื่อ 13 ทีมแข่งฤดูกาลหน้า จากการประกาศอย่างเป็นทางการของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ก็ตามที
เฟอร์รารี ยืนยันจุดยืนเดิม
เอฟไอเอ ในฐานะองค์การที่จัดการแข่งขันฟอร์มูลา วัน ได้เปิดโผทีมแข่งอย่างเป็นทางการที่จะร่วมชิงชัยเอฟวัน 2010 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งยังคงมี 8 ทีมในสังกัดสมาคมทีมแข่งเอฟวัน (FOTA) ร่วมอยู่เช่นเดิม

โดยทีมแข่งปี 2010 จากการเปิดโผของเอฟไอเอ ประกอบไปด้วย เฟอร์รารี ,แม็คลาเรน,บีเอ็มดับเบิลยู, โตโยตา,เรโนลต์,เรดบูลล์,โตโรรอสโซ ,บรอว์น จีพี ,วิลเลียมส์,ฟอร์ชอินเดีย 10 ทีมแข่งเดิมในฤดูกาลนี้ รวมถึง 3 ทีมใหม่ถอดด้าม อย่าง คัมโปส ,ยูเอสเอฟวัน และมานอร์ จีพี

อย่างไรก็ดีแม้จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการ ทว่าทีมม้าลำพอง รวมถึงอีก 5 ทีมในสังกัด FOTA ได้แก่ แม็คลาเรน,บีเอ็มดับเบิลยู, โตโยตา,เรโนลต์ และบรอว์น จีพี ยังคงเงื่อนไขให้ยกเลิกกฎเพดานงบ 40 ล้านปอนด์ เอาไว้ต่อไป

ส่งผลในแถลงการณ์ของเอฟไอเอระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า "เอฟไอเอจะมีการเชิญเอาทีมแข่งที่ยังคงเงื่อนไขในการเข้าร่วมแข่งขันปีหน้าเข้าหารือกันอีกครั้ง ซึ่งข้อยุติน่าจะจบลงภายในในวันศุกร์ที่ 19 มิถุนายนนี้"

โดยหากทุกฝ่ายสามารถตกลงในเรื่องกติกาการแข่งขันกันได้ จะส่งผลให้ศึกเอฟวัน 2010 มีรถแข่งลงวิ่งบทแทร็กสูงสุดถึง 26 คัน เป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี หลังเคยมีทีมเข้าแข่งขันถึง 13 ทีมมาแล้วในฤดูกาล 1995 ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น