xs
xsm
sm
md
lg

สุดท้ายไม่ถอน! "เฟอร์รารี" ลงทะเบียนลุย F1 2010

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์รารี และทีมแข่งทั้งหมดในสังกัดสมาคมทีมแข่งเอฟวัน (FOTA) ตัดสินใจลงทะเบียนเข้าร่วมศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก 2010 ก่อนเส้นตายของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) แม้ว่าก่อนหน้านี้ทีม "ม้าลำพอง" จะประกาศไม่ส่งทีมร่วมชิงชัยก็ตาม
เฟอร์รารี และทีมสมาชิก พร้อมลุย F1 2010 ภายใต้เงื่อนไขที่ตั้งไว้
ในที่สุดการประกาศถอนตัวจากศึกฟอร์มูลาวันของเฟอร์ารารีไปยังเอฟไอเอ ก็กลายเป็นแค่ค่ำขู่เท่านั้น เมื่อ ยอดทีมแข่งจากอิตาลี ตัดสินใจลงทะบียน พร้อมกับ 8 ทีมในสังกัด FOTA ตอบรัยเข้าแข่งขันรถสูตรหนึ่งเป็นเวลา 3 ปีติดต่อกันเริ่มตั้งแต่ฤดูกาล 2010 เป็นต้นไป

โดยสมาคมทีมแข่งเอฟวัน (FOTA) ที่มีสมาชิกทั้งหมด 9 ทีมในเวลานี้ ประกอบไปด้วย เฟอร์รารี ,แม็คลาเรน,บีเอ็มดับเบิลยู, โตโยต้า,เรโนลต์,เรดบูลล์,โตโรรอสโซ,บรอว์น จีพี และฟอร์ช อินเดีย ออกแถลงการณ์ยืนยันการส่งรถแข่งลงชิงชัยในเอฟวันฤดูกาลหน้าว่า

"FOTA ขอยืนยันว่าทุกทีมสมาชิก มีแผนการระยะยาวในการเข้าแข่งขันฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลกที่จัดขึ้นโดยเอฟไอเอ โดยมวลสมาชิกมีมติเอกฉันท์ที่จะให้ความร่วมทีมในการลดค่าใช้จ่ายในการแข่งขันภายในเวลา 3 ปีนับจากนี้" แถลงการณ์ของ FOTA ระบุ

อย่างไรก็ดีการตอบรับลงแข่งเอฟวันในครั้งนี้ FOTA ที่มีลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ประธานเฟอร์รารีเป็นหัวเรือใหญ่ ได้ยื่นเงื่อนไขเรื่องการคงกฎปี 2009 ที่ไม่ยังไม่มีการกำหนดเพดานงบทำทีม นำไปใช้ต่อในปี 2010 ซึ่งเป็นที่คาดว่าเรื่องดังกล่าวจะต้องหารือเพื่อต่อรองกับเอฟไอเอต่อไป

ก่อนหน้านี้ ยูเอสเอฟวัน และ คัมโปส 2 ทีมแข่งหน้าใหม่ รวมถึง วิลเลียมส์ (ทีมที่ถูกแบนจาก FOTA เนื่องจากฝืนมติลงทะเบียนแข่งก่อนทีมอื่นๆ) เป็น 3 ทีม ที่ลงทะเบียร่วมศึกเอฟวัน 2010 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า โลลา,โปรไดรฟ์ และ ไลท์สปีด ก็เป็นอีก 3 ทีมที่พร้อมตบเท้าร่วมการแข่งขันเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น