xs
xsm
sm
md
lg

"ม้าลำพอง" เอาจริงพร้อมถอนแข่ง F1 ปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีหน้าจะไม่มีรถ เฟอร์รารี ลงแข่ง ?
เฟอร์รารี ทีมแข่งรถสูตรหนึ่งสัญชาติอิตาลี ประกาศอย่างจริงจังว่าจะไม่ส่งทีมลงประชันความเร็วในฤดูกาล 2010 หากสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ยังยืนยันใช้กฎเพดานงบทำทีมต่อไป

สืบเนื่องจากกรณีที่ แม็กซ์ มอสส์ลีย์ ประธานเอฟไอเอเสนอไอเดียจำกัดงบประมาณในการทำทีมไว้ที่ 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,000 ล้านบาท) โดยจะบังคับใช้ในการแข่งขันปีหน้าเป็นต้นไป ทำให้ “ม้าลำพอง” ซึ่งโลดแล่นอยู่ในวงการมา 60 ปีไม่พอใจจนมีกระแสข่าวออกมาว่าอาจลงแข่งปีนี้เป็นปีสุดท้าย

ล่าสุด ทีมงานเฟอร์รารีออกมาแถลงหลังการประชุมผู้บริหารระดับสูงที่เมืองมาราเนลโล ประเทศอิตาลี เมื่อวันอังคารที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า “เราขอประกาศจุดยืนในการคัดค้านกฎใหม่ของเอฟไอเอ และจะไม่ส่งรถแข่งเข้าร่วมการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ปี 2010 หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงกฎเรื่องเพดานงบทำทีม”

เฟอร์รารี ถือเป็นทีมเดียวที่เข้าร่วมประลองความเร็วในศึกฟอร์มูลาวันทุกฤดูกาล นับตั้งแต่มีการปฏิรูประบบการแข่งขันใหม่ในปี 1950 ขณะเดียวกัน โตโยตา และ เรดบูลล์ ก็เป็นอีกสองทีมที่แสดงเจตนารมณ์เดียวกับม้าลำพองในการต่อต้านกฎใหม่ของเอฟไอเอ โดยพร้อมที่จะไม่ส่งทีมลงแข่งในปีหน้าเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติได้ขีดเส้นตายสำหรับทุกทีมที่ต้องการลงแข่ง F1 2010 ว่าจะต้องส่งเอกสารยืนยันการเข้าร่วมและยินยอมปฏิบัติตามกฎเพดานงบทำทีมดังกล่าวภายในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น