xs
xsm
sm
md
lg

"มาสซา" พอใจกฎหาแชมป์โลกใหม่ถูกยก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟลิเป มาสซา รองแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งคนล่าสุด จากทีมเฟอร์รารี สุดพอใจกับการที่เอฟเอเอ ยังไม่นำกฎตัดสินแชมป์โลกใหม่ด้วยจำนวนเรซที่ชนะมาใช้ในปีนี้ หลังถูกท้วงติงอย่างหนักจากหลายฝ่ายในวงการเอฟวัน
เฟลิเป มาสซา (ขวา)
เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สหพันธ์ยานยนต์นนาชาติ (เอฟไอเอ) เพิ่งจะประกาศนำกฎหาแชมป์โลกด้วยการวัดจากจำนวนแชมป์สนามมาใช้ในปี 2009 อย่างไรก็ดีจากเสียงท้วงติงของสมาคมทีมแข่งฟอร์มูลา วัน (FOTA) ทำให้เอฟไอเอพร้อมยกเลิกกฎดังกล่าวไปใช้ในฤดูกาล 2010 แทน

ล่าสุดเอฟไอเอ ออกแถลงการณ์เป็นครั้งที่ 3 ก่อนที่ศึกออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์จะเปิดฉากขึ้นไม่กี่วันว่า "ฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก จะยังคงใช้วิธีการตัดสินหาแชมป์โลกแบบเดิม คือการตัดสินจากคะแนนสะสมเหมือนในฤดูกาลที่แล้ว"

ซึ่งนักขับบราซิเลียนจากทีมม้าลำพอง ที่แม้ว่าตนเองจะได้เปรียบหากนำกฎนี้ย้อนไปใช้ในปี 2008 แต่เจ้าตัวออกมาแสดงความพอใจ ที่กฎหาแชมป์โลกใหม่ยังไม่ถูกมาใช้ในปีนี้ และยืนยันว่ามีความสุขกับการใช้ระบบคิดคะแนนแบบเดิม

"ผมคิดเหมือนคนอื่นๆอีกหลายคนว่าการตัดสินแชมป์โลกจากจำนวนแชมป์สนามเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก จริงอยู่แม้คุณจะคว้าชัยชนะสนามนี้ แต่คุณต้องมีความคงเส้นคงวาในสนามอื่นๆด้วยเช่นกัน" มาสซาเผยผ่านเว็บไซต์เฟอร์รารี

ขณะเดียวกันรองแชมป์โลกปี 2008 ยังเผยต่อว่าไม่รู้สึกติดใจแม้ว่าตนเอง จะพลาดแชมป์ทั้งที่ชนะมากกว่าลูอิส แฮมิลตันก็ตาม "ผมไม่ใส่ใจกับเรื่องพวกนี้เลย แม้ว่ากฎใหม่มันอาจจะทำให้ผมได้แชมป์โลกปีที่แล้ว เแต่สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องปกติในเกมกีฬา แชมป์ประจำปีควรถูกตัดสินจากคะแนนที่ได้เท่านั้น" อดีตนักขับเซาเบอร์ทิ้งท้าย

สำหรับเอฟวัน 2009 สนามแรกของปี จะแข่งขันกันที่อัลเบิร์ต พาร์ค เซอร์กิต ประเทศ ออสเตรเลีย ในวันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคมนี้ เวลา 13.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น