xs
xsm
sm
md
lg

"เจ้าพ่อเอฟวัน" ยิ้มร่าใช้กฎใหม่ตัดสินแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอคเคิลสโตน เจ้าพ่อเอฟวัน
เบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ประจำการแข่งขันฟอร์มูลา วัน สุดมั่นใจกฎใหม่การหาแชมป์โลกเอฟวันด้วยการกำหนดให้ผู้ที่คว้าแชมป์สนามมากที่สุดเป็นแชมป์โลก จะทำให้การแข่งขันสนุกขึ้นและส่งผลดีต่อแฟนๆในสนาม

หลังจาก สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ออกมาประกาศว่าแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งประเภทนักขับ ฤดูกาล 2009 จะตัดสินโดยนับจำนวนเรซที่เป็นผู้ชนะตลอด 17 สนามแทนการนับคะแนนสะสมเหมือนครั้งก่อนๆ

ซึ่งเจ้าพ่อวงการเอฟวันอย่าง เอคเคิลสโตน ที่เคยเสนอแนวคิดมอบเหรียญแบบโอลิมปิกที่มีวิธีตัดสินแชมป์ในลักษณะเดียวกัน แสดงความมั่นใจว่า "นี่คือระบบที่ถูกต้องที่สุด มันจะทำให้นักนับต่อสู้เพื่อชัยชนะแต่ละสนาม มากกว่าที่จะขับประคองอยู่ที่ 2 หรือที่ 3 ซึ่งเราทุกคนจะเห็นการแข่งรถที่แท้จริงที่เมลเบิร์นในช่วงสิ้นเดือนนี้"

อย่างไรก็ดีจากกฏใหม่ของเอฟไอเอ เอ็ดดี จอร์แดน อดีตเจ้าของทีมแข่งจอร์แดน กรังด์ปรีซ์ ออกมาต่อต้านผ่านสถานีวิทยุบีบีซี ในทันที "มันเป็นกฏที่ไร้สาระจริงๆ เวลานี้วงการเอฟวันควรจะโฟกัสไปที่เรื่องงบประมาณมากกว่าเรื่องนี้"

ขณะที่ลูอิส แฮมิลตัน ที่จะวืดแชมป์โลกในปีที่แล้ว หากใช้กฏใหม่มองว่า "มันเป็นเรื่องของทีมงานและนักขับที่จะต้องทำงานหนักในสนามให้ดีที่สุดกันต่อไป ซึ่งเรายังคงทำงานกันเหมือนเดิม ไม่ว่าเราจะชนะหรือได้อันดับ 2 หรือ 3 "
กำลังโหลดความคิดเห็น