xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" หวั่นกฎหาแชมป์โลกใหม่ทำคนดูสับสน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน ฟอร์มแรงในช่วงวินเตอร์เทสต์
เจนสัน บัตตัน ยอดนักขับรถสูตรหนึ่งจากทีมบราวน์จีพี ออกอาการเป็นห่วงว่ากฎการตัดสินแชมป์โลกให้ของเอฟไอเอ อาจจะทำให้แฟนๆเอฟวันสับสน แม้ว่าตนเองมีโอกาสสูงจากกติกาใหม่ที่กำหนดให้คนที่ได้แชมป์สนามมากที่สุดเป็นแชมป์โลกก็ตาม

จากกฎใหม่ของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ที่จะตัดสินแชมป์โลกจากจำนวนชัยชนะมากสนามที่สุด ก่อนวัดด้วยคะแนนสะสมเหมือนครั้งที่ผ่านมา ซึ่งบัตตัน ยอดนักขับเมืองผู้ดี ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงกฎใหม่ที่จะใช้ในฤดูกาลนี้

"ผมคิดว่าผู้คนอาจจะเกิดความสับสนและไม่เข้าใจ ว่าทำไมนักขับที่มี 60 แต้ม สามารถเป็นแชมป์ประจำปีได้ เหนือนักขับบางคนที่อาจมีคะแนนสะสมถึง 100 คะแนน ทุกคนจะต้องพยายามคว้าแชมป์สนามให้ได้ ซึ่งมันจะมีความเสี่ยงขึ้นตามมาแน่นอน" นักขับวัย 29 ปีเผย

ขณะเดียวกัน เบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน เจ้าของสิขสิทธิ์ประจำการแข่งขันฟอร์มูลา วัน มองว่า จากผลการทดสอบรถในช่วงที่ผ่านมา มีความเป็นไปได้ที่บัตตัน จะมีลุ้นแชมป์ประจำปีในฤดูกาลนี้

"หากบราวน์จีพี ยังคงรักษาความเร็วเหมือนกับตอนวินเตอร์เทสต์ไว้ได้ มีโอกาสสูงที่เราจะเห็นเจนสัน เป็นแชมป์ในช่วง 3 เรซแรก นับจากนี้คะแนนสะสมไม่ได้สำคัญที่สุดอีกต่อไป ฉะนั้นใครตุนแชมป์ได้ในช่วง 3 สนามแรกย่อมได้เปรียบแน่นอน" ผู้จัดร่างเล็กชาวเมืองผู้ดีเผย
กำลังโหลดความคิดเห็น