xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" ลุ้นหืด! อาจถูกริบแชมป์หากรถบรอว์นจีพีผิดกฎ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจนสัน บัตตัน และทีมงานบรอว์น จีพี ทีมผู้นำในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ต้องลุ้นระทึกกับคำชี้ขาดของศาลอุทธรณ์แห่งสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (ไอซีเอ) ว่ารถ BGP 001 เข้าข่ายผิดกติกาหรือไม่ ก่อนศึกไชนีส กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้
เจนสัน บัตตัน แชมป์ 2 สนามแรก
เฟอร์รารี,เรดบูลล์,เรโนลต์ และบีเอ็มดับเบิลยู เป็น 4 ทีมที่ยื่นประท้วงต่อสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ว่ารถแข่งของ บรอว์น จีพี ,โตโยต้า และวิลเลียมส์ มีช่องระบายอากาศด้านหลัง (diffuser) ที่ผิดจากกติกาที่กำหนดไว้

โดยศาลอุทธรณ์แห่งสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ เตรียมเผยคำชี้ขาดถึงกรณีดังกล่าวในช่วงค่ำวันนี้ตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่า หากรถของทั้ง 3 ทีม ผิดกฎจริง ก็จะส่งผลให้ ถูกริบแชมป์และแต้มจาก 2 สนามแรกที่ทำได้ในทันที

โดยตัวแทนของเฟอร์รารี ออกมาโจมตี ใส่ รอสส์ บรอว์น ทีมบอสบรอว์นจีพีว่า "เขา(บรอว์น)เป็นคนเดียวที่คิดว่าตัวเองถูกเสมอ หากพิจารณาให้ละเอียดแล้วพวกเราเห็นว่ารถของเขามีความผิดปกติ"

อย่างไรก็ดียอดทีมบอสที่นำทีมคว้าแชมป์ได้ใน 2 เรซแรก ออกมาตอบโต้ว่า "มันคือเรื่องการปรับปรุงให้เข้ากับกติกาใหม่ ผมคิดว่ามีหลายทีมอิจฉารถของเราที่ทำความเร็วได้เหนือกว่าพวกเขามากในช่วงที่ผ่านมา"

สำหรับรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 3 ของฤดูกาล 2009 รายการไชนีส กรังด์ปรีซ์ จะแข่งขันกันที่ เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศจีน ในวันอาทิตย์ที่ 19 เมษายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น