xs
xsm
sm
md
lg

เฟอร์รารีเตรียมโมดิฟาย "F60" ตามอย่างรถบรอว์นจีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์รารี แชมป์โลกประเภทผู้ผลิตในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาลล่าสุด รับสภาพเตรียมนำช่องระบายอากาศด้านหลัง (diffusers) แบบที่ใช้ในทีมบรอว์นจีพี มาปรับใช้กับรถ F60 หลังศาลตัดสินว่าไม่ผิดกฎปี 2009
เฟอร์รารียังไร้แต้มหลังผ่าน 2 สนาม
"ม้าลำพอง" พร้อมด้วยเรโนลต์ ,เรดบูลล์ และบีเอ็มดับเบิลยู ต้องตกเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในการประท้วง หลังศาลอุทธรณ์แห่งสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (ไอซีเอ) ตัดสินให้ ชุดแอโรไดนามิกในรถ บรอว์นจีพี,วิลเลียมส์ และโตโยต้า ไม่ผิดกฎของเอฟไอเอ

ทำให้เวลานี้ยอดทีมแข่งจากอิตาลี เตรียมนำ ช่องระบายอากาศด้านหลัง (diffusers) มาปรับใช้บ้างในรถ F60 โดยสเตฟาโน โดเมนิคาลี ทีมบอสเผยว่า "โชคไม่ดีที่ผลการตัดสินของศาลกำลังจะเข้ามาทำลายพื้นฐานเรื่องการออกแบบรถของเรา ซึ่งเราเลี่ยงไม่ได้ที่จะเพิกเฉยกับมัน แต่เราจำเป็นต้องใช้เวลาและเงินมหาศาล กว่าที่ทุกอย่างจะลงตัว"

ขณะที่ แพท ไซมอน หัวหน้าฝ่ายวิศวกรของทีมเรโนลต์ ก็ออกมายอมรับเช่นกันว่า "มีความเป็นไปได้ที่เราจะเอาชุดแอโรไดนามิกมาปรับใช้ในรถของเรา แต่คงต้องเป็นสนามแรกของการแข่งขันที่ภาคพื้นยุโรป รายการสเปนิชกรังด์ปรีซ์ ในเดือนพฤษภาคม"

สำหรับรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามต่อไปซึ่งเป็นสนามที่ 3 ของฤดูกาล จะแข่งขันกันที่เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศจีน ในศึกไชนีส กรังด์ปรีซ์ วันที่ 19 เมษายนนี้ เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น