xs
xsm
sm
md
lg

"เรดบูลล์" เมินโมดิฟายรถตามอย่าง "บรอว์นจีพี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรดบูลล์ เรซซิง ทีมหัวแถวแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง ที่เพิ่งจะฉลองชัยชนะอันดับ 1 และ 2 จากศึกไชนีส กรังด์ปรีซ์ เมินการนำช่องระบายอากาศด้านหลัง (diffusers) แบบที่ใช้ในรถบรอว์นจีพี มาติดตั้งในรถ RB5 จนกว่าจะถึงการแข่งขันที่โมนาโก
เรดบูลล์ยังมั่นใจใน RB5 เวอร์ชันเดิม
หลังจากศาลอุทธรณ์แห่งสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ ชี้ขาดให้ช่องระบายอากาศด้านหลัง (diffusers) แบบ 2 ชั้น ที่ติดตั้งในรถบรอว์นจีพี ,โตโยต้า และวิลเลียมส์ ถูกต้องตามกฎของเอฟไอเอ ทำให้ทีมอย่างเฟอร์รารี และเรโนลต์ มีแผนที่จะนำ diffusers แบบ 2 ชั้นมาติดตั้งในรถแข่งของตน

อย่างไรก็ดี อาเดรียน เนเว่ย์ ผู้อำนวยการด้านเทคนิคทีมเรดบูลล์ ผู้ออกแบบรถ RB5 ที่เพิ่งจะคว้าชัยแบบวัน-ทู ได้ที่เซี่ยงไฮ้ยืนยันว่า "รถของเรามีช่วงล่างด้านหลังอยู่ในระดับที่ยอดเยี่ยม โดยที่ไม่จำเป็นต้องติดตั้ง diffusers แบบ 2 ชั้น"

"จริงอยู่ที่ชิ้นส่วนดังกล่าวทำให้รถไปได้เร็วขึ้น แต่การปรับเปลี่ยนระบบแอโรไดนามิกของรถไม่ใช่เรื่องที่จะทำกันในวัน หรือ 2 วัน ผมคิดว่าอย่างเร็วที่สุดเราน่าจะมีการพิจารณานำdiffusers แบบ 2 ชั้น มาใช้ ในการแข่งขันที่โมนาโก " อดีตวิศวกรประจำทีมแม็คลาเรนอธิบาย

เรดบูลล์ เป็น 1 ใน 4 ทีม ร่วมกับ เฟอร์รารี ,เรโนลต์ และบีเอ็มดับเบิลยู ที่ประท้วงว่า diffuser ในรถทีมบรอว์นจีพี เข้าข่ายผิดกฎ อย่างไรก็ดีพวกเขาก็สามารถคว้าชัยที่ 1 และ 2 ได้อย่างยอดเยี่ยมจากเซบาสเตียน เวทเทล และมาร์ค เว็บเบอร์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น