xs
xsm
sm
md
lg

"บรอว์นจีพี" รอดตาย! ศาลชี้รถแข่งปี 2009 ไม่ผิดกฎ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรอว์น จีพี รวมถึงโตโยต้า และวิลลียมส์ 3 ทีมดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่งได้เฮขนานใหญ่ หลังศาลอุทธรณ์แห่งสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (ไอซีเอ) ชี้ชัดว่าช่องระบายอากาศด้านหลัง (diffuser) ในรถปี 2009 ไม่ผิดกฎของเอฟไอเอ ตามที่ถูกยื่นประท้วง
รถ BGP 001 ไม่ผิดกฎตามที่ถูกกล่าวหา
หลังจากที่ เฟอร์รารี,เรดบูลล์,เรโนลต์ และบีเอ็มดับเบิลยู 4 ทีมดัง ตัดสินใจยื่นประท้วงรอบ 2 ต่อ ศาลอุทธรณ์แห่งสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (ไอซีเอ) เพื่อให้ชี้ขาดว่า การออกแบบชุดแอโรไดนามิกของ บรอว์น จีพี ,โตโยต้า และวิลเลียมส์ ผิดกฎของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ)

ซึ่งหลังจากที่ ไอซีเอ ได้เรียกทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเขาชี้แจงที่สำนักงานในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา ล่าสุด ได้มีกาศประกาศผลการตัดสินว่า ช่องระบายอากาศด้านหลัง (diffuser) ในรถทีมบรอว์น จีพี ,โตโยต้า และวิลเลียมส์ ไม่ผิดกฎติกาปี 2009 แต่อย่างใด

โดยในแถลงการณ์ระบุว่า "เมื่อพิจารณาจากข้อโต้แย้งของทั้ง 2 ฝ่าย รวมถึงหลักฐานที่มี ศาลขอตัดสินยืนตามเจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันที่ออสเตรเลีย ที่เปิดไฟเขียวให้รถแข่งของทั้ง 3 ทีมลงแข่งขันได้ และไม่เข้าข่ายผิดกติกาของเอฟไอเอประจำปี 2009"

จากผลการชี้ขาดดังกล่าว นอกจากจะทำให้คำประท้วงของ 4 ทีมดังไม่เป็นผลแล้ว ยังทำให้ความหวังในการไล่ล่าแชมป์โลกของทีมน้องใหม่อย่างบรอว์น จีพี ที่ได้แชมป์มาใน 2 เรซแรกจากเจนสัน บัตตัน ดำเนินต่อไป โดยเอฟวันสนามต่อไปจะไปดวลกันที่ประเทศจีน วันที่ 19 เม.ย.นี้

สรุปคะแนนสะสมประเภทผู้ผลิต (ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง)
1 บรอว์น จีพี 25
2 โตโยต้า 16.5

3 บีเอ็มดับเบิลยู 4
4 เรโนลต์ 4
5 วิลเลียมส์ 3.5
6 โตโร รอสโซ 3
7 เรดบูลล์ 1.5
8 แม็คลาเรน 1
9 เฟอร์รารี 0
10 ฟอร์ช อินเดีย 0
กำลังโหลดความคิดเห็น