xs
xsm
sm
md
lg

"เรดบูลล์" เปิดตัว "RB5" ตั้งเป้าคว้าชัยกรังด์ปรีซ์แรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เว็บเบอร์ และ เวทเทล เปิดตัว RB5
เรดบูลล์ เรซซิง ทีมแข่งดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่งเปิดตัว "RB5" รถแข่งคันใหม่สำหรับฤดูกาล 2009 ที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน โดยทีมบอส คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ตั้งเป้าเก็บชัยชนะเป็นครั้งแรกให้กับทีมในฤดูกาลนี้

ทีมแข่งสังกัดบริษัทเครื่องดื่มบำรุงกำลังชื่อดัง เป็นทีมที่ 7 ในฤดูกาลนี้ที่เผยโฉมรถแข่งใหม่ภายใต้กฎกติกาใหม่ของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ พร้อมด้วยมาร์ค เว็บเบอร์ นักขับออสเตรเลียน และเซบาสเตียน เวทเทล ดาวรุ่งเยอรมัน 2 นักขับของทีมร่วมเปิดตัว

รถแข่ง RB5 ที่จะใช้แข่งฤดูกาล 2009 ปรับโฉมให้เข้ากับกฏใหม่ของเอฟไอเอ เช่นเดียวกับ 6 ทีมที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ด้วยการปรับแต่งปีกหน้าให้กว้างและสูงขึ้น แต่จะแตกต่างกับทีมอื่นตรงบริเวณจมูกหน้าที่สูงและเพรียวกว่าคู่แข่ง

โดยคริสเตียน ฮอร์เนอร์ เผยถึงเป้าหมายว่า "ปี 2009 จะเป็นพัตนาการก้าวสำคัญของเรา ทีมออกแบบยังเป็นชุดเดิมจาก 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งพวกเขาเคยออกแบบนำรถโตโรรอสโซ ที่ขับโดยเวทเทล คว้าแชมป์มาแล้วในปีที่ผ่านมา ซึ่งจากกติกาที่เปลี่ยนไป นี่คือโอกาสดีของเราที่จะคว้าชัยชนะได้"

ขณะเดียวกันภายหลังการเปิดตัวรถใหม่ของทีมเรดบูลล์ เซบาสเตียน เวทเทล จะเป็นคนแรกที่ได้ประเดิม RB5 บนแทร็กของสนามเฆเรซ โดยจะนำรถลงทดสอบร่วมกับทีมแข่งอื่นๆ ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์




จมูกหน้าแตกต่างไปจากรถของทีมอื่นๆในปี 2009
กำลังโหลดความคิดเห็น