xs
xsm
sm
md
lg

"เว็บเบอร์" ฟุ้งรถใหม่เรดบูลล์จะสวยกว่าทุกทีมในปี 2009

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับชาวออสเตรเลียแห่งทีมเรดบูลล์ เรซซิง เชื่อมั่นว่ารถ "RB5" คันใหม่สำหรับศึกรถสูตรหนึ่ง ที่จะเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์นี้ จะมีรูปลักษณ์ที่สวยงามสมส่วน มากกว่ารถของทีมอื่นๆที่เปิดตัวกันไปแล้วก่อนหน้านี้
รถเอฟวันฤดูกาล 2009 ดูแปลกตาไปกว่าปีที่แล้วพอสมควร
หลังจากฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2009 มีการเปลี่ยนกฎกติกามากมาย โดยเฉพาะเรื่องหลักอากาศพลศาสตร์ ทำให้ในปีนี้ รถแข่งของทุกทีมถูกปรับโฉมไปจากปี 2008 พอสมควร จนถูกสื่อมวลชนสายมอเตอร์สปอร์ต ตั้งฉายาให้เป็นรถรุ่นที่ขี้เหร่รุ่นหนึ่งของฟอร์มูลา วัน

อย่างไรก็ดี มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับทีมเรดบูลล์ ทีมที่จะมีการเปิดตัวรถคันใหม่ "RB5" ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ ที่เฆเรซ เซอร์กิตประเทศสเปน มั่นใจว่า รถคันใหม่ของตนจะสวยงามกว่ารถแข่งของ 6 ทีมที่เปิดตัวไปแล้วอย่างแน่นอน

"ผมคิดว่า RB5 น่าจะเป็นรถที่สวยที่สุดในปี 2009 ภายใต้กฎใหม่ของเอฟไอเอที่บีบบังคับให้แต่ละทีมยากที่จะทำรถให้สวยงามได้" นักขับออสซี เผยผ่านสื่อในประเทศออสเตรีย หลังเดินทางเข้าเยี่ยม ดีทริช มาเตสชิตซ์ ผู้เป็นเจ้าของทีม

นอกจากนี้ อดีตนักขับมินาดี,จากัวส์ และวิลเลียมส์ ที่กำลังอยู่ระหว่างการเรียงความฟิตหลังโชคร้ายถูกรถชนขาหักระหว่างปั่นจักรยานการกุศลในบ้านเกิด ยังแสดงความมั่นใจด้วยว่า การนำเทคโนโลยี KERS มาทดลองใช้น่าจะทำให้ผลงานของทีมไปได้สวย

"ทีมเรามีการพัฒนาทั้งตัวรถและเทคโนโลยีควบคู่กันไป เวลานี้มีไม่กี่ทีมที่พร้อมจะออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ด้วยระบบ KERS ซึ่งเราจะเป็น 1 ในนั้น ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่กล้าหาญมาก" เพื่อนร่วมทีมของเซบาสเตียน เวทเทล ในปี 2009 ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น