xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชเช"ยันจอมเตะไทยต้องเปลี่ยนสไตล์ลุ้นเหรียญโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

3 จอมเตะไทยที่คว้าเหรียญในวันสุดท้าย โดย “เจ้าออฟ” เจียรณัฏฐ นาคะวิโรจน์ (คนกลาง) คว้าเหรียญทอง
เช ยอง ซุก หัวหน้าโค้ชชาวเกาหลีใต้ ยืนยันว่าทีมเทควันโดไทย จำเป็นต้องเปลี่ยนรูปแบบการฝึกซ้อมใหม่ หากยังหวังจะคว้าเหรียญโอลิมปิก 2008 หลังการให้คะแนนมีการเปลี่ยนมาเป็นการใช้เกราะไฟฟ้าแทน

ภายหลังจากที่นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยสามารถคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง กับ 4 เหรียญทองแดง ในการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 18 ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ก็ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อกลางดึกของวันอังคารที่ 29 เมษายน 2551

โดย "โค้ชเช" เช ยอง ซุก ผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ของทีมเทควันโดไทย กล่าวว่า "การที่ทีมชาติไทยสามารถคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง กับอีก 4 เหรียญทองแดงนั้น ส่งผลให้สามารถครองตำแหน่งอันดับ 5 ในประเภททีม ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งเท่านั้น"

"ปัญหาของนักกีฬาไทยในรายการนี้คือการที่สหพันธ์เทควันโดฯ เปลี่ยนมาใช้กติกาใหม่ คือให้มีการใช้เกราะไฟฟ้าในการให้คะแนน และดูเหมือนว่านักกีฬาไทยจะไม่คุ้นเคยกับสิ่งนี้ จนทำคะแนนได้อย่างลำบาก โดยในกีฬาโอลิมปิก 2008 เราคงต้องเตรียมตัวรับมือกติกาใหม่นี้ด้วยการเปลี่ยนรูปแบบการฝึกซ้อมใหม่ เพื่อเหรียญรางวัลต่อไป"

ด้าน "หนุ่มออฟ" เจียรณัฏฐ นาคะวิโรจน์ นักกีฬาเจ้าของเหรียญทองในรุ่นฟินเวท เปิดเผยว่า "ส่วนตัวแล้วผมรู้สึกดีใจที่ได้เหรียญทอง ภูมิใจมากกับการแข่งขันรายการแรกในต่างประเทศแล้วได้เหรียญทอง ส่วนเรื่องการใช้เกราะไฟฟ้านั้นยอมรับเลยว่าเราไม่เคยชินจริงๆ แต่ต่อจากนี้ก็จะตั้งใจฝึกซ้อมอย่างเต็มที่"

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยจากสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยด้วยว่า ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้ จะมีการคัดเลือกตัวนักกีฬาเพื่อเดินทางไปโอลิมปิก 2008 ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยทีมชาติไทยได้รับโควตาเป็นนักกีฬา 3 รายเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น