xs
xsm
sm
md
lg

"มาสซา" สุดงงได้เบอร์รถสูงกว่า "คิมี" แม้เป็นรองแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟลิเป มาสซา รองแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งฤดูกาล 2008 สุดแปลกใจกับการประกาศหมายเลขรถประจำฤดูกาลใหม่ หลังได้หมายเลขสูงกว่า คิมี ไรค์โคเนน เพื่อนร่วมทีม ทั้งที่ตนเองทำคะแนนเหนือ "ดิไอซ์แมน" ในปีที่ผ่านมา
มาสซา ใช้รถหมายเลข 3 ลงทดสอบที่มูเจลโล ก่อนที่เอฟไอเอจะประกาศเบอร์ 1 วัน
หลังจากสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ประกาศหมายเลขรถของนักแข่งเอฟวันประจำฤดูกาล 2009 ซึ่งตามปกติแล้ว นักแข่งที่มีแต้มเหนือกว่าในปีก่อน จะได้หมายเลขรถที่ต่ำกว่า แต่ทว่าเอฟไอเอกลับประกาศให้คิมี ได้รถเบอร์ 3 ส่วนมาสซาได้รถเบอร์ 4

โดยมาสซา ที่ได้แชมป์ในปีที่แล้วถึง 6 สนาม และมีดีกรีรองแชมป์โลก เผยถึงการกำหนดหมายเลขรถแข่งในฤดูกาลนี้ว่า "ผมคิดว่าบางทีมันอาจจะเป็นความผิดพลาดของเอฟไอเอ แต่สำหรับผมมันคงไม่มีผลอะไรมากนัก มันก็แค่ตัวเลขที่ไม่มีความหมายใดๆทั้งสิ้น"

ขณะเดียวกันนักซิ่งบราซิเลียนยังพูดถึงโอกาสในการแย่งแชมป์โลกในฤดูกาลใหม่ว่า จะสูสีกว่าที่ผ่านมา เพราะนักแข่งทุกคนจะต้องปรับตัวใหม่หมด กับรถภายใต้กติกาใหม่ของเอฟไอเอ "ทุกคนเหมือนเริ่มต้นใหม่จากศูนย์ทั้งหมด"

"บางทีลูอิส (แฮมิลตัน) อาจจะเป็นคู่แข่งคนสำคัญของเราอีกครั้ง หรือบางทีมันอาจจะไม่ก็ได้ เมื่อกติกาทุกอย่างเปลี่ยนไป มันอาจจะทำให้ทีมใหญ่ไม่มีความได้เปรียบอีกต่อไปก็เป็นได้" มาสซาทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น