xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชเช” ใส่แหวนพ่อคูณจับติ้ว “พิมล” ชี้เทควันโดได้ลุ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชัชวาล หนึ่งในความหวังของไทย
เช ยอง ซุก หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทยสวมแหวนหลวงพ่อคูณ ขึ้นไปจับสลากแบ่งสายเทควันโด ประจำการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2008 ด้าน นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคม ชี้จากแบ่งสายทำให้จอมเตะไทยมีลุ้น

เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม มีการจับสลากประกบคู่แบ่งสายการแข่งขัน “เทควันโด” ในกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ครั้งที่ 29 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน โดยตอนแรก สหพันธ์เทควันโดโลก (WTF) ขอเสียงบรรดาชาติสมาชิกให้ทางอาสาสมัครสาวจีนขึ้นไปทำการจับสลากแทน แต่ได้รับเสียงคัดค้านจากหลายชาติ รวมไปถึง นายพิมล ศรีวิกรม์ และ เซ ยอง ซุก

เมื่อเป็นเช่นนั้นทาง WTF จึงให้แต่ละชาติสมาชิกส่งตัวแทนขึ้นมาจับสลากกัน โดยไทยมอบหมายให้ “โค้ชเช” ที่สวมแหวนมงคลของหลวงพ่อคูณขึ้นไปจับติ้ว ปรากฏว่า ในรุ่น 49 กก.หญิง “น้องสอง” บุตรี เผือดผ่อง รอบแรกชน เดย์เนลลี มอนเทโฮ จอมเตะจากคิวบา ส่วนรุ่น 57 กก.หญิง “น้องจิ๊บ” ชลนภัส เปรมแหวว เจอกับ ไดอานา โลเปซ สาวชาวอเมริกัน เป็นด่านแรก ขณะที่ “เจ้าแม็ค” ชัชวาล ขาวละออ รอบแรกในรุ่น 58 กก.ชาย ชนกับ โอกัวด์โยบี ฌอง โมลัวส์ จากเบนิน

ภายหลังการแข่งขัน นายพิมล นายกสมาคมเทควันโดไทย ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า “ดูจากการแบ่งสายถือว่าเราค่อนข้างโชคดีไม่น้อย อย่าง แม็ค ไม่ต้องเจอนักเทควันโดไต้หวัน เช่นเดียวกับ จิ๊บ ส่วนทาง บุตรี อาจจะหนักหน่อย เนื่องจากต้องเจอกับคู่แข่งจากคิวบา แต่ถ้าผ่านได้ก็ถือว่ามีโอกาสไม่น้อย”

เมื่อถามถึงโอกาสใน “ปักกิ่งเกมส์” ของเหล่าจอมเตะทีมชาติไทย “บิ๊กเอ” กล่าวเชิงสงวนท่าที “นักกีฬาทุกคนที่ได้สิทธิมาแข่งขันในกีฬาโอลิมปิก ล้วนมีฝีมือและความสามารถด้วยกันทั้งนั้น ดังนั้นโอกาสผมมองว่าไม่น่าแตกต่างกัน แต่การจับสลากครั้งนี้ของเราถือว่ามีโชคเข้ามาช่วยมากกว่าที่เอเธนส์เมื่อ 4 ปีก่อน”

โปรแกรมการแข่งขันของ 3 นักเทควันโดไทย (ตามเวลาประเทศไทย)

20 สิงหาคม เวลา 09.45 น.รุ่น 49 กก.หญิง - บุตรี เผือดผ่อง พบ เดย์เนลลี มอนเทโฮ (คิวบา)
20 สิงหาคม เวลา 10.30 น.รุ่น 58 กก.ชาย - ชัชวาล ขาวละออ พบ โอกัวด์โยบี ฌอง โมลัวส์ (เบนิน)
21 สิงหาคม เวลา 9.00 น. รุ่น 57 กก.หญิง - ชลนภัส เปรมแหวว พบ ไดอานา โลเปซ (สหรัฐฯ)

* สำหรับการแข่งขันเทควันโดตั้งรอบแรกไปจนถึงรอบชิงเหรีญทองของแต่ละรุ่นจะแข่งขันเสร็จสิ้นภายในวันเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น