xs
xsm
sm
md
lg

"วิว"เจ็บหนักชวดโอลิมปิกแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องวิว เยาวภา บุรพลชัย
"น้องวิว" เยาวภา บุรพลชัย เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2004 โชคร้ายหนัก เมื่ออาการบาดเจ็บกำเริบจนถูกตัดพ้นทีมชุดลุยปักกิ่งเกมส์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"บิ๊กเอ" พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยถึงการเก็บตัวฝึกซ้อมของเหล่าบรรดานักกีฬาทีมชาติไทยที่เตรียมเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนว่า ขณะนี้นักกีฬาได้มาเก็บตัวอยู่ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ภายใต้การฝึกซ้อมของ เช ยอง ซุก ยอดโค้ชชาวเกาหลีใต้ในโปรแกรมฝึกโหดวันละ 3 เวลา คือ เช้า กลางวัน และช่วงเย็น

ส่วนการคัดเลือกตัวนักกีฬาให้เหลือ 3 คนสุดท้ายเพื่อเดินทางไปแข่งขันโอลิมปิก 2008 ตามโควตาที่ทีมชาติไทยได้รับคือ นักกีฬาชาย 1 คน และ นักกีฬาหญิง 2 คนนั้น ทางสมาคมเทควันโดจะทำการคัดเลือกกันในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งจะมีการพิจารณาจากผลงานที่ผ่านมา รวมถึงสภาพความพร้อมของร่างกายเป็นหลัก

นอกจากนี้ "บิ๊กเอ" ยังได้เปิดเผยถึงกรณีอาการบาดเจ็บที่กระดูกนิ้วเท้าด้านซ้ายของ "น้องวิว" เยาวภา บุรพลชัย เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ว่าคงต้องตัดตัวออกไป เนื่องจากไม่อยากเสี่ยงให้มีอาการบาดเจ็บมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ในรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง เหลือ 2 นักกีฬาหญิงที่เป็นตัวเต็ง ประกอบด้วย แม่น้ำ เชิดเกียรติศักดิ์ ที่คว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ในครั้งนี้ และยังมีดีกรีเหรียญทองกีฬามหาวิทยาลัยโลก กับ บุตรี เผือดผ่อง นักกีฬาดาวรุ่ง เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 23 ที่จังหวัดนครราชสีมา
กำลังโหลดความคิดเห็น