xs
xsm
sm
md
lg

“พิมล” รับทะลุเป้าจอมเตะไทยคว้า 11 ทองจากโคเรีย โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดไทย รับผลงานการคว้า 11 เหรียญทองมาจากศึก โคเรีย โอเพน นั้นทะลุเป้าแถมชี้ให้เห็นถึงพัฒนาการที่ดีขึ้นเพื่อนำไปสู่เป้าหมายสูงสุดนั่นคือเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ที่ลอนดอน ในปี 2012
พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดไทย นำนักกีฬาเยาวชนเข้าพบ สันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดฯ
เมื่อบ่ายวันที่ 13 พฤศจิกายน 2551 ที่ห้องประชุมใหญ่ บริษัท บุญรอด บริวเวอรี จำกัด พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย นำทัพจอมเตะไทยเข้าขอบคุณ สันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดฯ ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของสมาคมฯ ด้วยจำนวนเงิน 20 ล้านบาท ตลอด 4 ปีจนถึงศึก โอลิมปิกเกมส์ ที่ลอนดอน ในปี 2012

โดยผลงานล่าสุดของสมาคมเทควันโดฯ นั้น เพิ่งนำทัพนักกีฬาเยาวชนทั้งหมด 14 คน ไปสร้างผลงานคว้า 11 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน กับอีก 1 เหรียญทองแดง มาจากศึก โคเรีย โอเพน อินเตอร์เนชันแนล แชมเปียนชิปส์ ที่แดนโสม ระหว่างวันที่ 1-5 พ.ย. ที่ผ่านมา

ขณะที่ นายกสมาคมเทควันโดไทย พูดถึงผลงานดังกล่าวว่า “ถือว่าเกินเป้า เนื่องจากเราส่งแข่ง 14 คน ได้มาถึง 11 เหรียญทอง ขณะที่เมื่อปีที่แล้วส่งไป 20 คน แต่ได้มาเพียง 6 เหรียญทองเท่านั้น ซึ่งพิสูจน์ได้ดีถึงพัฒนาการของเรา ส่วนเป้าหมายต่อไปของเด็กชุดนี้ก็อยู่ที่ศึก ยูธ โอลิมปิก ในอีก 2 ปีข้างหน้า แต่คงไม่ใช่ทุกคน เพราะอีก 2 ปีบางคนอาจอายุเกินไปแล้ว ส่วนคนที่ยังเล่นได้ก็ต้องดูพัฒนาการต่อไป ซึ่งเงินที่ได้จาก สิงห์ ก็จะเข้ามาช่วยได้มาก เนื่องจากเราสามารถเรียกเด็กมาเก็บตัวได้เยอะขึ้น ซึ่งหมายความว่าเรามีขุมกำลังที่มากขึ้นนั่นเอง”

“ส่วนในวันนี้มาขอบคุณผู้ที่ให้การช่วยเหลือ ซึ่งความจริง สิงห์ ได้เข้ามาสนับสนุนเราตั้งแต่ช่วงต้นปีแล้ว โดยตอนนั้นก็ยังไม่รู้ว่าผลงานในโอลิมปิกจะออกมาอย่างไร อย่างไรก็ตามผมขอยืนยันว่าเงินทุกบาทจะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด เพื่อเป้าหมายสูงสุดคือเหรียญทองโอลิมปิกที่ลอนดอน” บิ๊กเอ กล่าว

ด้าน สันติ ภิรมย์ภักดี หัวเรือใหญ่แห่งเครือ สิงห์ กล่าวว่า “รู้สึกยินดีที่จะได้ให้การสนับสนุนสมาคมเทควันโดจนถึงโอลิมปิกเกมส์ ปี 2012 ด้วยวงเงินปีละ 5 ล้านบาทเป็นระยะเวลา 4 ปี รวมเป็นเงิน 20 ล้านบาท และมีความมั่นใจในโครงสร้างของสมาคม รวมไปถึงตัวนายกฯ ที่เป็นคนคุณภาพ ตั้งใจทำงาน อีกทั้งยังมีทีมงานที่ดีทั้งโค้ชและนักกีฬา จึงเชื่อว่าที่ในโอลิมปิกครั้งหน้าน่าจะทำเหรียญทองให้กับประเทศไทยได้”

ส่วนความเคลื่อนไหวล่าสุดของ "น้องสอง" บุตรี เผือดผ่อง เจ้าของเหรียญเงิน ปักกิ่งเกมส์ ที่แม้จะไม่ได้ไปแข่งในครั้งนี้ด้วย แต่ก็มาร่วมแสดงความยินดีในความสำเร็จของเพื่อนๆ บอกว่า “หลังจากหยุดพักไปตั้งแต่จบโอลิมปิก ตอนนี้ก็เริ่มกลับมาซ้อมแล้ว โดยช่วงนี้ยังไม่มีกำหนดแข่งรายการใดๆ จึงซ้อมอยู่ที่โรงเรียน ไม่ได้เข้ามาซ้อมหรือเก็บตัวกับทางสมาคม”
กำลังโหลดความคิดเห็น