xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" ร่วมโวยกฎใหม่ตัดสินแชมป์ F1 ไม่ยุติธรรม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน ออกมาโวยบ้าง
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งรถสูตรหนึ่งชาวอังกฤษออกมาร่วมแสดงความคิดเห็นต่อต้านกฎใหม่ในการตัดสินแชมป์โลกด้วยการนับจำนวนสนามที่ชนะอีกราย โดยมองว่าเป็นระบบที่ขาดความยุติธรรม

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) มีมติในการประชุมที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เรื่องกฎการหาแชมป์โลกฟอร์มูลาวันประจำฤดูกาล 2009 ว่าตำแหน่งจะตกอยู่ในมือของนักขับที่คว้าชัยได้มากที่สุดจากทั้งหมด 17 สนาม แทนการนับคะแนนสะสมที่เคยใช้ก่อนหน้านี้

ระบบดังกล่าวตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ซึ่ง เจนสัน บัตตัน นักแข่งทีมบราวน์ จีพีก็เพิ่งให้ทัศนะว่าแฟนกีฬาความเร็วอาจสับสนกับกฎนี้ ล่าสุด แฮมิลตัน แห่งทีมแม็คลาเรนก็ออกมาเผยความรู้สึกผ่านทาง บิลด์ หนังสือพิมพ์ของเยอรมนีบ้าง

โดยนักซิ่งเลือดผู้ดีวัย 24 ปี กล่าวว่า “ผมไม่ชอบกฎนี้เป็นอย่างมาก การแข่งขันต้องตัดสินผลงานทั้งฤดูกาล ซึ่งรางวัลก็ควรจะตกเป็นของทีมและนักขับที่ทำผลงานได้ดีอย่างสม่ำเสมอตลอดปี ไม่ใช่มอบให้กับคนที่ชนะจำนวนเรซมากที่สุด”

อนึ่ง หากกฎดังกล่าวมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ปี 2008 แฮมิลตัน จะเสียแชมป์ให้กับ เฟลิเป มาสซา คู่ปรับชาวบราซิลแห่งค่ายเฟอร์รารี เนื่องจากคว้าแชมป์ได้เพียง 5 สนาม ขณะที่ มาสซา เป็นฝ่ายชนะรวมทั้งสิ้น 6 เรซ
กำลังโหลดความคิดเห็น