xs
xsm
sm
md
lg

"เอคเคิลสโตน" ไม่หวั่นข่าว "เฟอร์รารี" ขู่ถอนทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน เจ้าของสิทธิประโยชน์ประจำการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ไม่หวั่นใจกับกระแสข่าวที่ทีมเฟอร์รารี เตรียมถอนตัวจากศึกเอฟวันฤดูกาลหน้า หลังไม่พอใจกฎจำกัดงบประมาณของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ)
เฟอร์รารี ปักหลักในวงการเอฟวันมาตั้งแต่ปี 1950
ทีม "ม้าลำพอง" เตรียมเรียกประชุมบอร์ดบริหารระดับสูงในช่วงค่ำวันนี้ เพื่อหาแนวทางแก้ไขผลงานอันตกต่ำของทีม หลังคิมี ไรค์โคเนน และเฟลิเป มาสซา ช่วยเก็บคะแนนได้เพียง 6 แต้มจาก 5 สนามแรก ตามหลังบรอว์น จีพีสุดกู่ถึง 62 คะแนน

ขณะเดียวกัน ยังจะมีการหารือถึงทิศทางการทำทีมในฤดูกาล 2010 ซึ่งสื่อมวลชนหลายสำนักคาดการณ์ว่าทีมแข่งอิตาเลียน อาจเซอร์ไพรส์วงการ ด้วยการถอนทีมออกจากศึกเอฟวันก็เป็นได้ หลังไม่พอใจเพดานงบประมาณ 40 ล้านปอนด์ (ราว 2,000 ล้านบาท) ที่เอฟไอเอจะบังคับใช้ในฤดูกาลหน้า

อย่างไรก็ดี เจ้าพ่อวงการเอฟวันอย่าง เอคเคิลสโตน มองว่า "เฟอร์รารีไม่ได้โง่ถึงขนาดนั้น ผมคิดว่าพวกเขาก็คงไม่ต้องการออกจากวงการนี้ไป เช่นเดียวกับพวกเราทุกๆคน ฉะนั้น ผมคิดว่าเราไม่ควรใส่ใจกับข่าวพวกนี้"

สำหรับการประชุมของทีมม้าลำพองในครั้งนี้ มีการคาดกันว่าอาจมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในตัวผู้บริหารทีม โดยมีความเป็นไปได้ที่ทีมบอสอย่าง สเตฟาโน โดเมนิคาลี จะแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น