xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" ยังเร็วสุดที่เซี่ยงไฮ้ มีลุ้นแฮตทริกไชนีสจีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน แชมป์ 2 สนามแรกของเอฟวัน 2009
เจนสัน บัตตัน ยอดนักขับสังกัดบรอว์น จีพี แห่งศึกรถสูตรหนึ่ง มีลุ้นคว้าแชมป์เอฟวันเป็นสนามที่ 3 ติดต่อกัน หลังยังคงทำเวลาเร็วที่สุดในรอบฝึกซ้อมวันแรก ของศึกไชนีส กรังด์ปรีซ์ ที่เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศจีน

นักขับเลือดผู้ดีที่เพิ่งได้รับข่าวดี หลังศาลอุทธรณ์แห่งสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ ตัดสินให้ชุดแอโรไดนามิกของรถบรอว์น จีพี ไม่เข้าข่ายผิดกฎปี 2009 ซึ่งหลังจากการนำรถลงจับเวลารอบฝึกซ้อมวันแรกที่ประเทศจีน บัตตัน ยังคงทำเวลาดีที่สุดจากรถทั้งหมด 20 คัน

โดยทำเวลาต่อรอบที่ 1:35.679 นาที จากการขับ 35 รอบ โดยมี นิโค รอสเบิร์ก นักขับทีมวิลเลียมส์ และรูเบน บาร์ริเคลโล เพื่อนร่วมทีม ทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

ขณะที่ฝั่งของเฟอร์รารี ยักษ์ใหญ่ที่ยังไร้แต้มจาก 2 สนามแรก แม้ว่าสนามนี้จะทดลองแก้ปัญหาความเร็วตกด้วยการถอดระบบ KERS ออกจากรถทั้ง 2 คัน แต่ ทั้ง เฟลิเป มาสซา และ คิมี ไรค์โคเนน ก็ทำเวลาเข้ามาเป็นที่ 12 และ 14 เท่านั้น ตามหลังบัตตันร่วม 1 วินาที

สำหรับศึกฟอร์มูลาวัน สนามที่ 3 ของฤดูกาล 2009 รายการไชนีสกรังด์ปรีซ์ ที่สนามเซี่ยงไฮ้ จะแข่งขันรอบจัดอันดับในช่วงบ่ายวันเสาร์ (18 เม.ย.) ก่อนที่จะแข่งขันจริงกันในวันอาทิตย์ที่ 19 เม.ย. เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น