xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" แรงไม่ตกซิวโพลฯ 2 สนามติดที่เซปัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน ซิวโพลฯ 2 เรซติด
เจนสัน บัตตัน ยอดนักขับชาวอังกฤษสังกัดบอร์น จีพี ฟอร์มแรงต่อเนื่อง หลังทำเวลาดีที่ที่สุด ในรอบจัดอันดับที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย ได้ออกสตาร์ทเป็นคันแรกเป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน ในศึกมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ 2009

รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 2 ของฤดูกาล 2009 แข่งขันกันที่ เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต โดยช่วงเย็นวันเสาร์ เป็นการแข่งขันในรอบควอลิฟาย จัดอันดับกริดสตาร์ทในการแข่งขันวันอาทิตย์

ผลการควอลิฟายปรากฎว่า เจนสัน บัตตัน แชมป์เอฟวันสนามแรกที่ออสเตรเลีย ยังคงรักษาความเร็วได้อย่างต่อเนื่องเมื่อคว้าตำแหน่งโพลโพซิชันเป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน หลังควบรถทำเวลาต่อรอบเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 1:35.181 นาที

โดยมี ยาร์โน ทรูลีย์ ออกตัวเคียงข้างในกริดที่ 2 หลังนักซิ่งอิตาเลียนจากค่ายโตโยต้าทำเวลาตามหลังบัตตัน 0.092 ขณะที่ติโม กล็อก อีก 1 คันจากโตโยต้า และนิโค รอสเบิร์ก สังกัดวิลเลียมส์ ออกตัวกริดที่ 3 และ 4 ตามลำดับ

ขณะที่ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกจากค่ายแม็คลาเรน เวลายังไม่ดี ได้ออกตัวจากกริดที่ 12 ส่วน คิมี ไรค์โคเนน และ เฟลิเป มาสซา 2 คู่หูจากค่ายเฟอร์รารี จะออกตัวจากกริดที่ 7 และ 16 ตามลำดับ

รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 2 ของฤดูกาลรายการมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ รอบแข่งขันจริงจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น