xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์รารี" ยันใช้ KERS ลุยเซปังต่อแม้ผลงานสุดห่วย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์รารี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกรถสูตรหนึ่ง ยืนยันยังคงติดตั้งระบบ KERS ในรถ F60 อีกครั้ง สำหรับการแข่งขันเอฟวันสนามที่ 2 ที่ประเทศมาเลเซียสุดสัปดาห์นี้ แม้ว่าผลงานสนามแรกจะออกตัวย่ำแย่ ไม่จบการแข่งขันทั้ง 2 คันก็ตาม
มาสซา ไม่จบการแข่งขันที่เมลเบิร์น
"ม้าลำพอง" เป็น 1 ใน 3 ทีมในศึกฟอร์มูลาวัน ที่ติดตั้ง KERS หรือระบบนำพลังงานจากการเบรกกลับมาใช้ในการรีดแรงม้าขณะเร่งแซง ลงในรถแข่งของตัวเอง ทว่าผลงานสนามแรกของคิมี ไรค์โคเนน และเฟลิเป มาสซา กลับสุดบู่ ไม่มีคะแนนติดมือแม้แต้มเดียว

โดย สเตฟาโน โดเมนิคาลี ทีมบอสม้าแดงเพลิง เผยถึงปัญหาของทีมในออสเตรเลียว่า "ปัญหาที่เร็วความเร็วไม่ได้ เกิดขึ้นจากยางหลังที่เชื่อมกับ KERS สังเกตได้จากรถของ โรเบิร์ต คูบิกา (บีเอ็มดับเบิลยู) ที่ไม่มี KERS แต่ใช้แผนการเดียวกับเรา"

"ซึ่งรถของเขาไม่มีปัญหาที่ยางด้านหลังเหมือนกับเราแต่อย่างใด มันเป็นสิ่งที่เราต้องอาศัยความเข้าใจโดยเร็วที่สุด แต่เรายืนยันว่าเรายังใช้ KERS ต่อไปในการแข่งขันที่มาเลเซีย" ทีมบอสเฟอร์รารีร่ายยาว

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามที่ 2 ของฤดูกาล 2009 จะมีขึ้นที่ เซปัง อินเตอร์เนชันเเนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ในวันอาทิตย์ ที่ 5 เมษายนนี้ เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น