xs
xsm
sm
md
lg

ม้าลำพองเผยใช้ผลงานปี 2009 ตัดสินอนาคต "คิมี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี พร้อมลุยฤดูกาลใหม่
สเตฟาโน โดเมนิคาลี ทีมบอสค่ายเฟอร์รารี แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งประเภททีมผู้สร้างจากปี 2008 เผยเตรียมใช้ผลงานการขับของ คิมิ ไรค์โคเนน ในฤดูกาลนี้เป้นตัวตันสินอนาคต หลังฟอร์มตกแบบกู่ไม่กลับในซีซันที่ผ่านมา

"ดิ ไอซ์ แมน" ตกเป็นข่าวกำลังจะถูกแทนที่เฟอร์นานโด อลอนโซ หลังในปี 2008 ไม่สามารถทำแต้มขึ้นมาเพื่อรักษาแชมป์โลก ที่ตนเองทำไว้ในปี 2007 ได้ มิหนำซ้ำยังมีผลงานเป็นรอง เฟลิเป มาสซา นักขับมือ 2 ของทีม

อย่างไรก็ดี ทีทีมบอสม้าลำพองมั่นใจว่า คิมี จะกลับมาคืนฟอร์มเก่งบนแทร็กอีกครั้งในฤดูกาลนี้ แต่กระนั้นผลงานทั้งฤดูกาล 2009 ของเขา จะเป็นตัวชี้วัดว่าทีมแข่งจากอิตาลี จะตัดสินอนาคตอย่างไรเมื่อถึงสิ้นปี

"เขาดูมีความมุ่งมั่นมากกว่าเดิม เขาฟิตร่างกายและลดน้ำหนักลงถึง 3 กิโลกรัม เพื่อรับมือกับ KERS (ที่ทำให้รถหนักขึ้น) นี่คือฤดูกาลที่สำคัญที่สุดของเขากับทีม ซึ่งผมคิดว่าเขาคงเข้าใจ" โดเมนิคาลี เผยผ่านลากัตเซตตา เดลโล สปอร์ต

ขณะที่ ไรค์โคเนน ที่เตรียมพร้อมลงนำรถลงแข่งสนามออสเตรเลียสุดสัปดาห์นี้ กล่าวอย่างมั่นใจในรถ F60 ว่า "ไม่ว่าคนอื่นจะมองอย่างไร แต่ผมรู้สึกว่ารถคันใหม่ของเรา เข้ากับตัวผมได้ดีกว่ารถคันเก่าในปีที่ผ่านมา"
กำลังโหลดความคิดเห็น