xs
xsm
sm
md
lg

"มอสลีย์" ฮึ่ม! เอฟวันอยู่ได้แม้ไร้ "เฟอร์รารี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็กซ์ มอสลีย์ ประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ยืนยันเสียงแข็งว่าการแข่งขันฟอร์มูลา วัน สามารถแข่งขันได้แม้ว่าจะไม่มีเฟอร์รารีร่วมชิงชัย หลังยอดทีมแข่งอิตาเลียนออกอาการไม่เห็นด้วยกับกฎจำกัดงบประมาณของเอฟไอเอ
มอสลีย์ ประธานเอฟไอเอ
หลังจากเอฟไอเอประกาศให้ทุกทีมแข่งในศึกเอฟวัน ใช้งบทำทีมได้ไม่เกิน 40 ล้านปอนด์ (ราว 2,000 ล้านบาท) ต่อปี โดยมีผลตั้งแต่ฤดูกาล 2010 เป็นต้นไป ส่งผลให้เฟอร์รารี ยักษ์ใหญ่ของวงการออกอาการไม่เห็นด้วยเป็นการใหญ่

โดยทีม "ม้าลำพอง" ออกแถลงการณ์วิจารณ์การออกกฎของเอฟไอเอว่า "ในฐานะทีมแข่งเก่าแก่ที่มีส่วนร่วมกับฟอร์มูลา วันมาตั้งแต่ปี 1950 เรามองว่าการปรับเปลี่ยนเรื่องงบประมาณควรต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงมากกว่านี้"

ซึ่งจากกระแสต่อต้านจากทีมอิตาเลียน ส่งผลให้ มอสลีย์ บอสใหญ่เอฟไอเอ ออกโรงขู่กลับทันที "ผมคงจะเสียใจมากหากเสียเฟอร์รารีออกจากการแข่งขัน เพราะเขาเปรียบเสมือนทีมชาติอิตาลี แต่ฟอร์มูลา วันสามารถแข่งขันกันต่อไปได้โดยที่ไม่มีเฟอร์รารี"

นอกจากนี้ประธานจอมฉาว ยังทิ้งท้ายถึงความจำเป็นที่เอฟไอเอต้องออกกฎดังกล่าวว่า "ปัญหาทางเงินยังไม่ส่งผลกระทบโดยตรงกับเอฟวันในคราวเดียว แต่มันค่อยๆขยับเข้ามาเรื่อยๆ เห็นได้จากการถอนตัวของฮอนด้า และสปอนเซอร์ใหญ่ของหลายๆทีม ซึ่งนี่คือทางออกสุดท้ายของเอฟวัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น