xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์รารี" เบนเป้าแข่งลีกอื่นหลังถอนตัว F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์รารี ยักษ์ใหญ่ประจำวงการรถสูตรหนึ่ง พร้อมเบนเป้าส่งทีมแข่งขันในลีกอื่นๆ หลังประกาศการถอนตัวออกจากศึกฟอร์มูลา วัน ฤดูกาลหน้า จากคำให้สัมภาษณ์ของ ลูกา ดิ มอนเซโมโล ประธานใหญ่ทีมม้าลำพอง
เฟอร์รารี อาจแข่งเอฟวัน 2009 เป็นปีสุดท้าย ?
ยอดทีมแข่งจากอิตาลีที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในวงการรถสูตรหนึ่งตลอด 60 ปี ช็อกวงการรถแข่งโลก หลังประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเอฟวันหลังจบฤดูกาลนี้ หากสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ(เอฟไอเอ) ยังคงยืนยันใช้กฎจำกัดจบที่ 40 ล้านปอนด์ (ราว 2,120 ล้านบาท) ต่อปี

ซึ่ง ลูกา ดิ มอนเซโมโล ประธานทีมม้าลำพอง เปิดเผยถึงอนาคตของทีมหากต้องอำลาเอฟวันว่า "หากทุกอย่างไม่มีการเปลี่ยนแปลง ผมเคยพูดหลายแล้วว่ารถของเราพร้อมลงแข่งในทุกๆรายการนอกเหนือจากฟอร์มูลา วัน"

"ผมยังคงมั่นใจว่าแฟนๆของเฟอร์รารี จะยังหนุนหลังเราต่อไป ไม่ว่าเราจะแข่งขันรายการใดก็ตาม กีฬาแข่งรถคือดีเอ็นเอที่ฝั่งอยู่ในความเป็นเฟอร์รารีและมันจะยังคงเป็นเช่นนี้ตลอดไป" บอสใหญ่สคูเดอเรีย เฟอร์รารี ร่ายยาว

ขณะที่คิมี ไรค์โคเนน อดีตแชมป์โลกปี 2007 ก็ยอมรับในการตัดสินใจของทีมเช่นกัน "นับจากผมย้ายมาขับให้เฟอร์รารี รู้สึกได้เลยว่านี่ไม่ใช่แค่ทีม มันเป็นตำนานของวงการไปแล้ว ผมเข้าใจการตัดสินใจของผู้บริหาร และคิดว่าเฟอร์รารีกำลังคิดถึงการแข่งขันรายการอื่นแล้ว"

โดยสื่อชั้นนำอย่างรอยเตอร์คาดการณ์ว่า มีความเป็นไปได้ที่ทีม "ม้าลำพอง" จะโยกไปแข่งขันในลีกอาชีพในฝั่งสหรัฐอเมริกา รวมไปถึงการแข่งขันเลอ มังส์ 24 ชั่วโมง รายการแข่งขันเก่าแก่ในประเทศฝรั่งเศส แทนที่เอฟวันในฤดูกาลหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น