xs
xsm
sm
md
lg

"เรโนลต์" เอาด้วย!! พร้อมตบเท้าถอนแข่งเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรโนลต์ ทีมแข่งชั้นนำแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง เป็นอีกหนึ่งค่ายรถยนต์ ที่ประกาศพร้อมถอนทีมออกจากการแข่งขันฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลกทันทีหลังจบฤดูกาลนี้ เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับกฎเพดานงบประมาณของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ)
เรโนลต์ จ่อถอนตัวอีกทีม
หลังจากที่เฟอร์รารี ยักษ์ใหญ่ประจำวงการสร้างความฮือฮาด้วยการประกาศเตรียมถอนทีมออกจากศึกเอฟวันฤดูกาลหน้า หากเอฟไอเอ ยังยืนกรานที่จะใช้กฎจำกัดงบประมาณทำทีมไว้ที่ 40 ล้านปอนด์ (ราว 2,000 ล้านบาท) ต่อปี

ล่าสุด Le Figaro หนังสือพิมพ์ชั้นนำของฝรั่งเศสได้ตีข่าวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า เรโนลต์ ค่ายรถยักษ์ใหญ่แห่งเมืองน้ำหอม เตรียมตบเท้าถอนทีมเช่นเดียวกับทีมม้าลำพอง "จากข้อมูลที่เราได้รับมา เรโนลต์จะออกแถลงการณ์เช่นเดียวกับเฟอร์รารีในคืนวันนี้(13 พ.ค.)"

ก่อนหน้านี้ โตโยต้า และ เรดบูลล์ ก็มีทีท่าที่จะถอนทีมเช่นกัน หลังทราบกฎเพดานงบประมาณของเอฟไอเอ ขณะที่มาริโอ เธียสเซน ผู้อำนวยการทีมบีเอ็มดับเบิลยู เคยออกประกาศว่า บีเอ็มฯจะต้องทบทวนท่าทีของตัวเองอีกครั้งว่าจะส่งทีมแข่งต่อไปหรือไม่

อย่างไรก็ดีมีการคาดกันว่า แม็กซ์ มอสลีย์ ประธานเอฟไอเอ น่าจะเรียกประชุมสมาคมทีมแข่งเอฟวัน (FOTA) ในเร็ววันนี้ เพื่อหาทางออกกับเรื่องที่เกิดขึ้น ก่อนที่เส้นตายสำหรับทุกทีมที่ต้องการลงแข่ง F1 2010 จะมาถึงในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น