xs
xsm
sm
md
lg

เผย "บีเอ็มฯ-เฟอร์รารี" ไม่พอใจกฎใหม่ส่อลา F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บีเอ็มดับเบิลยู เซาเบอร์ และ สคูเดอเรีย เฟอร์รารี 2 ทีมแข่งดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง ตกเป็นข่าวเตรียมควงแขนถอนตัวออกจากฟอร์มูลา วัน ฤดูกาลหน้า หลังไม่พอใจกฎการจำกัดงบทำทีมของเอฟไอเอที่กำหนดให้ใช้เงินไม่เกิน 40 ล้านปอนด์ (ราว 2,000 ล้านบาท) ต่อปี
บีเอ็มดับเบิลยู ไม่พอใจกฎจำกัดงบ
หลังจากแม็กซ์ มอสลีย์ ประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ออกกฎให้ทุกทีมแข่งสามารถพัฒนารถของตนเองอย่างเต็มที่ แต่ต้องใช้งบประมาณไม่เกิน 40 ล้านปอนด์ (ราว 2,000 ล้านบาท) ต่อปี ตั้งแต่ฤดูกาล 2010 เป็นต้นไป

ซึ่งก่อนหน้านี้ เฟอร์รารี ทีมแชมป์โลกผู้ผลิตฤดูกาล 2008 เป็นทีมแรกที่ออกมาค้านสุดตัวกับกฎดังกล่าว ล่าสุดมาริโอ เธียสเซน ผู้อำนวยการด้านมอเตอร์สปอร์ตของบีเอ็มดับเบิลยู เป็นอีกหนึ่งเสียงที่ออกมาคัดค้านเช่นกัน

"เราไม่พอใจกับกฎเกณฑ์ที่เอฟไอเอตั้งขึ้น ผมคิดว่าทางที่เป็นไปได้มากที่สุดคือการค่อยๆเป็นค่อยๆไป ซึ่งมันจะลงตัวมากกว่าหากนำมาใช้ในอีก 2 หรือ 3 ปีข้างหน้า" เธียสเซน เผย

ซึ่งจากท่าทีของทีมบีเอ็มดับเบิลยู ส่งผลให้ สื่อเยอรมันประโคมข่าวว่า บีเอ็มดับเบิลยู เซาเบอร์ พร้อมควงคู่ เฟอร์รารี ตบเท้าออกจากการแข่งขันฟอร์มูลา วัน ในฤดูกาลหน้า

อย่างไรก็ดียังมีความเป็นไปได้ที่เอฟไอเอจะกลับลำเปลี่ยนกฎอีกครั้ง เหมือนที่เคยประกาศงดใช้กฎการหาแชมป์โลกแบบใหม่มาแล้วในช่วงก่อนเปิดฤดูกาล หลังถูกกดดันอย่างหนักจากสมาคมทีมแข่งเอฟวัน (FOTA) ที่มีลูกา ดิ มอนเซโมโล ปธ.เฟอร์รารี เป็นประธานสมาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น