xs
xsm
sm
md
lg

"เอฟวัน" ยังไม่ลงตัว!เตรียมถกต่อ "มอสลีย์" มั่นใจสุดท้ายได้ข้อยุติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มอสลีย์
การประชุมร่วมกันระหว่างสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) และ สมาคมทีมแข่งเอฟวัน (เอฟโอทีเอ) เพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้งเกี่ยวกับกฎเพดานงบประมาณการทำทีมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (22 พ.ค.)ยังไม่สามารถหาข้อยุติกันได้และเตรียมมีการหารือกันใหม่อีกครั้งในวันเสาร์นี้ (23 พ.ค.) ส่วน แม็กซ์ มอสลีย์ หัวเรือใหญ่เอฟวันมั่นใจว่าสุดท้ายจะสามารถหาข้อสรุปที่ทั้งสองฝ่ายยอมรับได้

ปัญหาความขัดแย้งในวงการรถสูตรหนึ่งเกิดขึ้นหลังจาก เอฟไอเอ เตรียมนำกฏจำกัดงบประมาณการทำทีมไว้ไม่เกิน 40 ล้านปอนด์ (ราว 2,120 ล้านบาท) มาบังคับใช้ในปี 2010 จนหลายทีมไม่พอใจ โดย เฟอร์รารี, เรโนลต์,โตโยต้า และเรดบูลล์ ขู่จะถอนตัวออกจากการแข่งขันในฤดูกาลหน้า

เมื่อสัปดาห์ก่อน เอฟไอเอ และ เอฟโอทีเอ มีการประชุมกันไปแล้วรอบหนึ่งที่ประเทศอังกฤษ แต่ยังไม่สามารถหายุติได้จึงกลับมาถกปัญหาอีกครั้งที่โมนาโก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก่อนหน้าการแข่งขันรายการ โมนาโก กรังด์ปรีซ์ ช่วงสุดสัปดาห์นี้

หลังการประชุมกันนานเกือบ 3 ชั่วโมงดูเหมือนว่าทั้งสองฝ่ายยังไม่ได้ข้อตกลงร่วมกันเช่นเดิมตามการเปิดเผยของ ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ประธานของทีมเฟอร์รารีและเป็นประธานเอฟโอทีเอด้วย "เป็นการประชุมที่ยาวนานและมีความคืบหน้าไปมาก แต่ยังไม่บรรลุข้อตกลงร่วมกัน โดยวันพรุ่งนี้ เอฟโอทีเอ จะมีการประชุมกันเองก่อน ต่อจากนั้นจะเข้าหารือกับ มอสลีย์ อีกครั้ง"

ดิ มอนเตเซโมโล กล่าวอีกว่า "ม้าลำพอง"ได้รับการหนุนหลังจากเพื่อนสมาชิกทีมอื่น "เรา (เอฟโอทีเอ) มีความกลมเกลียวกันเพราะเราคำนึงถึงอนาคตเป็นสำคัญ แน่นอนว่าเราต้องการลงแข่งฟอร์มูลาวันต่อไป ไม่ต้องการรายการอื่น"

ขณะที่ มอสลีย์ มั่นใจว่าปัญหาจะสามารถแก้ไขให้ยุติลงได้ "ผมมีความหวังและความมั่นใจมาตลอดว่าสุดท้ายจะสามารถหาข้อตกลงร่วมกันได้ ทุกฝ่ายรู้ดีว่าประเด็นของปัญหานี้คืออะไร"

หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าทางออกของปัญหาอาจอยู่ที่การเลื่อนกฏออกไปเริ่มใช้ในปี 2012 หรือพบกันครึ่งทางด้วยการให้เพดานงบไปหยุดอยู่ที่ฤดูกาลละ 80 ล้านปอนด์ (ราว 4,240 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น