xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์รารี" ยันลุยเอฟวัน 2010 ตามเงื่อนไขเท่านั้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์รารี ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ออกโรงเตือนไปยังสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ว่าไม่ควรจะประกาศชื่อทีมของพวกเขาในโผทีมแข่งปี 2010 หากยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องการยกเลิกกฎเพดานงบในฤดูกาลหน้า
เฟอร์รารี ยืนยันจุดยืนเดิม
เอฟไอเอ มีกำหนดการประกาศรายชื่อทีมแข่งประจำฤดูกาล 2010 ในคืนวันพรุ่งนี้ (12 มิ.ย.) ที่สำนักงานใหญ่ในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นที่คาดว่าน่าจะมีทีมน้องใหม่เพิ่มขึ้นมาอีก 3 ทีม รวมเป็น 13 ทีม

ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่า แม็กซ์ มอสลีย์ ประธานใหญ่เตรียมประกาศชื่อ 8 ทีมแข่งในสังกัดสมาคมทีมแข่งเอฟวัน (FOTA) รวมเข้าไปด้วย ก่อนจะไปเจรจาหารือเรื่องข้อเรียกร้องที่ขอให้มีการยกเลิกกฎเพดานงบ 40 ล้านปอนด์ (ราว 2,120 ล้านบาท) ในภายหลัง

ทว่าล่าสุด สเตฟาโน โดเมนิคาลี ทีมบอสม้าลำพองให้สัมภาษณ์ผ่าน ferrari.com ว่า "เฟอร์รารียังมีจุดยืนที่ชัดเจนตามข้อเรียกร้องเดิม เรามีเงื่อนไขในการเข้าร่วมเอฟวัน 2010 เช่นเดียวกับทีมอื่นๆในสังกัด FOTA เอฟไอเอไม่มีสิทธิ์ใส่ชื่อเราในปีหน้าหากทุกอย่างยังไม่ได้ข้อสรุป"

ขณะเดียวกับสถานการณ์ที่ 8 ทีมดังพร้อมถอนตัวออกจากเอฟวัน เบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน เจ้าของสิทธิประโยชน์ประจำวงการ ออกมาแสดงความเห็นเป็นครั้งแรกว่า "เป็นเรื่องที่ยากมาก หากพวกเขากำลังพยายามที่จะคิดออกไปจัดการแข่งขันกันเอง ผมคิดว่าพวกเขาจะต้องเจอกับปัญหามากมายแน่นอน"
กำลังโหลดความคิดเห็น