xs
xsm
sm
md
lg

สงครามเอฟวันใกล้ยุติ "เอฟไอเอ" เปรยรับข้อเสนอ "FOTA"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

FOTA กำลังจะได้รับชัยชนะ ?
ปัญหาความความขัดแย้งในวงการรถสูตรหนึ่ง มีแนวโน้มใกล้ได้ข้อสรุป หลังจากโฆษกประจำสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ออกมาเผยว่า ข้อเรียกร้องของสมาคมทีมแข่งเอฟวัน (FOTA) กำลังจะถูกนำมาพิจารณาอีกครั้ง

หลังจากที่ FOTA สมาคมอันประกอบไปด้วย 8 ทีมแข่งในศึกเอฟวัน อาทิ เฟอร์รารี,แม็คลาเรน รวมถึงบอร์วน จีพี ยื่นคำขาดในการเข้าร่วมการแข่งขันในปี 2010 ก็ต่อเมื่อเอฟไอเอ ยกเลิกกฎเพดานงบ 40 ล้านปอนด์ (2,120 ล้านบาท) ต่อปี

ซึ่งที่ผ่านมา แม็กซ์ มอสลีย์ ประธานใหญ่เอฟไอเอ มีท่าทีแข็งกร้าวด้วยการยืนยันไม่ยอมรับข้อเรียกร้องมาโดยตลอด พร้อมทั้งยังท้าท้ายให้ 8 ทีมดังไปจัดตั้งลีกแข่งขันเอาเองในฤดูกาลหน้า หากไม่ยอมรับกฎของสหพันธ์ฯที่จัดแข่งเอฟวันมากว่า 60 ปี

ทว่าล่าสุดมีการเปิดเผยจากโฆษกเอฟไอเอว่า "เอฟไอเอได้รับจดหมายซึ่งแนบเอกสารมากมายจาก FOTA ซึ่งเนื้อหาในนั้นไม่ได้เป็นไปในทางปฎิเสธแนวทางของเราเสียทีเดียว เวลานี้เอฟไอเอกำลังอยู่ในช่วงตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมดอีกครั้ง เพื่อหาข้อสรุปต่อไป"

ก่อนหน้านี้ปัญหาระหว่างเอฟไอเอ กับ FOTA มีท่าทีว่าจะเข้าขั้นวิกฤต ถึงขั้นมีข่าวลือสะพัดว่า รถทั้ง 16 คันในสังกัด FOTA เตรียมบอยคอตไม่ลงแข่งขันศึกเตอร์กิช กรังด์ปรีซ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับเอฟไอเอ มีกำหนดการประกาศรายชื่อทีมแข่งขันประจำฤดูกาล 2010 ในวันศุกร์ที่ 12 มิถุนายนนี้ ที่สำนักงานใหญ่ในประเทศฝรั่งเศส โดยเป็นที่คาดว่า น่าจะมี 8 ทีมแข่งในสังกัด FOTA ลงชิงชัยต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น