xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" ออกตัว ช่วยไม่ได้หากชนะบ่อยจน F1 น่าเบื่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน คว้าแชมป์ 5 จาก 6 สนามในปีนี้
เจนสัน บัตตัน ผู้นำในตารางคะแนนรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก จากทีมบรอว์น จีพี ออกโรงขอโทษแฟนๆความเร็วทั่วโลก ที่ตนเองอาจจะทำให้การแข่งขันเอฟวันฤดูกาลนี้น่าเบื่อลงไป หลังเข้าป้ายคว้าแชมป์แบบทิ้งห่างคู่แข่งไม่เห็นฝุ่นถึง 5 จาก 6 สนามแรกของปี

นักซิ่งผู้ดีวัย 29 ปี เริ่มจะทำเอาการแข่งขันฟอร์มูลา วัน ฤดูกาลนี้ ลดสีสันลงไป เหมือนในยุคที่มิคาเอล ชูมัคเกอร์ คว้าแชมป์กับเฟอร์รารีได้เป็นว่าเล่นในปี 2002 และ 2004 ซึ่งเจ้าตัวออกมายอมรับผ่านเดอะซันว่ามันคือหนทางในสนามที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

"ผมเสียใจเหมือนกันที่ทำให้การแข่งขันออกมาน่าเบื่อ หากชนะในทุกๆสนามต่อไปนับจากนี้ แต่นี่คือหนทางของผม เราจำเป็นต้องคว้าชัยชนะต่อไป ผมคิดว่าแฟนๆส่วนใหญ่ไม่ควรจะมาลุ้นให้ผมทำผลงานตกลงไป แต่พวกเขาควรจะไปลุ้นให้ทีมอื่นๆทำผลงานเข้าใกล้รถของเรามากกว่า" บัตตันเผยผ่านเดอะซัน

ด้านเฟอร์นานโด อลอนโซ แชมป์โลก 2 สมัยจากทีมเรโนลต์ ออกมาแสดงความกังวลกับความน่าเบื่อของเอฟวันปีนี้ว่า "ผมกังวลว่าหากเจนสันคว้าแชมป์แบบนี้ต่อไป มันจะทำให้ความตื่นเต้นในสนามท้ายๆหมดไป ไม่เหมือนกับ 2 ฤดูกาลล่าสุด ที่ลุ้นกันจนถึงโค้งสุดท้าย"

สำหรับบัตตัน มีโอกาสสูงที่จะคว้าแชมป์สนามที่ 6 ให้ตัวเองในปีนี้ ในศึกเอฟวันรายการ เตอร์กิช กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศตุรกี วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น